> SET > BDMS

03 มีนาคม 2023 เวลา 10:10 น.

BDMS โบรกฯ ชี้ valuation น่าสน ประเมินกำไรปี 66 ที่ 13,232 ลบ.

#ทันหุ้น - บล.ดาโอ ส่อง หุ้น บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS คงแนะนำ “ซื้อ” ที่ 36.00 บาท อิง 2566 PER ที่ 44x มีมุมมองเป็นกลางจากการประชุมนักวิเคราะห์วานนี้ เนื่องจากเป้าหมายการเติบโตดีและใกล้เคียงที่ฝ่ายวิจัยคาด โดยตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ปี 2566 ที่ 6-8% YoY (ฝ่ายวิจัยคาด 10% YoY) และคาด EBITDA margin อยู่ที่ 24% (ฝ่ายวิจัยคาด 23.5%) โดยการเติบโตมาจากคนไข้ต่างชาติ จาก pent-up demand และขยายตลาดใหม่ โดยในเดือนก.พ. มีคนไข้ fly-in รอเข้าการรักษาราว 15,000 คน ส่วนคนไข้ไทยจะเน้นไปยังกลุ่มผู้ป่วยสูงวัยและประกันสังคม ซึ่งจะทำให้ occ rate อยู่ที่ 70-75% 


นอกจากนี้รพ. มีแผนขยายรพ.ในอนาคต ในส่วนของศูนย์มะเร็งและการเพิ่มเตียงเพื่อสามารถรองรับคนไข้ประกันสังคมได้มากขึ้น ฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2566 ที่ 13,232 ล้านบาท (+5% YoY) จากฐานที่สูง จากการขยายฐานลูกค้าต่างประเทศเพิ่มจากประเทศบังกาลเทศ และซาอุฯ ส่วนลูกค้าในประเทศมาจากการขยายตลาดประกันสังคม และผู้สูงอายุ โดยตลาดทั้งสองนี้จะเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการให้กับรพ. ทำให้สามารถรักษาอัตราการครองเตียงไว้ในระดับสูงได้


ราคาหุ้น outperform SET +19% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา จากอานิสงส์การเปิดประเทศ และฝ่ายวิจัยยังคงมองว่าบริษัทจะเป็นหนึ่งในผู้ได้รับผลประโยชน์จาก medical tourism อย่างต่อเนื่อง โดยสัดส่วนของชาวต่างชาติอยู่ที่ 24% ซึ่งกำลังกลับเข้าสู่ระดับช่วงก่อนโควิดที่ 30% ในปัจจุบันมีผู้ป่วยต่างชาติที่สนใจมารักษาอยู่เป็นจำนวนมาก 


ด้านของ valuation มองว่าน่าสนใจ เนื่องจากรายได้ organic เติบโตดีมากกว่าช่วงก่อนโควิด แม้จะมีการเติบโตของกาไรไม่สูงมากหนัก จากฐานที่สูง ปัจจุบัน BDMS เทรดอยู่ที่ 33x (-1.5SD below average 5-yr PER)


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X