> SET > SIRI

13 มีนาคม 2023 เวลา 13:35 น.

SIRI วางเป้ารายได้ปีนี้ 4 หมื่นลบ.,กำไรทำนิวไฮ -ปันผลงวดปี 65 ที่ 0.15 บาท/หุ้น

#SIRI #ทันหุ้น-SIRI วางเป้าหมายปีนี้รายได้รวมอยู่ที่ 4 หมื่นล้านบาท และกำไรจะสูงสุดเป็นประวัติการณ์ พร้อมจัดทัพเดินหน้าเต็มกำลังด้วยแผนเปิด 52 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 75,000 ล้านบาท ทุบสถิติเปิดตัวโครงการใหม่มูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และบริษัทเตรียมจ่ายเงินปันผลของผลประกอบการงวดปี 2565 ในอัตรา 0.15 บาทต่อหุ้น อัตราผลตอบแทนเงินปันผล (Dividend yield) เฉลี่ยสูงถึง  8% ซึ่งได้จ่ายไปแล้วในอัตราหุ้นละ 0.04 บาท เตรียมจ่ายเงินปันผลงวดสุดท้าย ในอัตราหุ้นละ 0.11 บาท โดยจะ ขึ้น XD 16 มี.ค. นี้


นายอุทัย  อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฎิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI  เปิดเผยว่า ปี 2566 แสนสิริยังคงมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจและเดินหน้าเติบโตต่อไปอย่างแข็งแกร่ง ภายใต้ทีมธุรกิจที่มีความสามารถและประสบการณ์เชี่ยวชาญครอบคลุมในทุกด้าน ทั้งการวางแผนรุกธุรกิจการเงินและการลงทุน กลยุทธ์การรุกตลาด รวมทั้งทีมพัฒนาโปรดักส์ทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียม ซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่งและเติบโตควบคู่กับแสนสิริมานานกว่า 30 ปีพร้อมผนึกกำลังขับเคลื่อนให้แสนสิริก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่งและนำพาให้องค์กรบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้รวมถึงเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่จะช่วยเหลือสังคมต่อ ซึ่งแสนสิริเชื่อว่าเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความยั่งยืนในอนาคต


 “แสนสิริเดินหน้ารุกขยายธุรกิจเต็มสูบสนับสนุนการฟื้นตัวของอุตสาหกรรม ด้วยการเปิดตัว 52 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 75,000 ล้านบาท ซึ่งจะนับเป็นการทุบสถิติเปิดตัวโครงการใหม่มูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 30 โครงการ และคอนโดมิเนียม 22 โครงการ โดยตั้งเป้าหมายยอดขายในปี 2566 ไว้ที่ 55,000 ล้านบาท เป้าหมายรายได้รวม 40,000 ล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์รวมถึงเป้าหมายกำไรสุทธิที่จะทุบสถิติ ALL-Time High พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท โดยล่าสุดเดินหน้าตอกย้ำเบอร์หนึ่งผู้นำอสังหาฯ ไทยในตลาดซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์และรสนิยมการอยู่อาศัยที่แท้จริง เตรียมเปิดตัว  “BuGaan Krungthepkreetha” (บูก้าน กรุงเทพกรีฑา) เอ็กซ์คลูซีฟ เรสสิเดนท์ที่ฉีกแนวคิดแตกต่างไม่เหมือนใคร ด้วยคอนเซ็ปต์ “My Home Speaks for Myself” บ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน ในเดือนมีนาคมนี้” นายอุทัย กล่าว 


ล่าสุดแสนสิริยังมีอัตราการเติบโตของธุรกิจที่ก้าวกระโดด เป็นผลจากการตอบรับในแบรนด์ที่อยู่อาศัยของแสนสิริ ที่ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าที่ดีมาโดยตลอดการควบคุมวินัยทางการเงินของบริษัท เป็นอย่างดี รวมถึงการบริหารงานก่อสร้างอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อส่งมอบที่อยู่อาศัยคุณภาพให้กับลูกค้าส่งผลให้บริษัทมีประสิทธิภาพในการทำรายได้และกำไรสูงยิ่งขึ้นด้วย 


**เตรียมปันผลอีก 0.11 บาทต่อหุ้น


ทั้งนี้ บริษัทยังได้ประกาศจ่ายเงินปันผลประจำปีให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.15 บาทโดยได้มีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเมื่อเดือนกันยายน 2565 ไปแล้วในอัตราหุ้นละ 0.04 บาท เตรียมจ่ายเงินปันผลงวดสุดท้าย ในอัตราหุ้นละ 0.11 บาท อัตราผลตอบแทนเงินปันผล(ดิวิเดนด์ยีลด์) สูงถึง 8% (คำนวณจากราคาปิด ณ วันที่ 10 มีนาคม 2566) ซึ่งนับว่าเป็นอัตราที่สูงในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขณะนี้นับเป็นการแสดงศักยภาพอันแข็งแกร่งของบริษัทในการแข่งขันทางธุรกิจภายใต้สภาวะที่เศรษฐกิจไทยกำลังฟื้นตัวโดยหุ้น SIRI เตรียมขึ้นเครื่องหมายไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) ในวันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคมนี้


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X