> SET > BGRIM

13 มีนาคม 2023 เวลา 15:40 น.

BGRIM เผยบ.ย่อยปิดดีลซื้อกิจการ"Lotuscom" ในเวียดนาม ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

#BGRIM #ทันหุ้น-Amata B.Grimm Vietnam Company Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM  ถือหุ้น 51.2% ได้เข้าซื้อหุ้น 100% ใน Lotuscom Limited Liability Company บริษัทซึ่งจดทะเบียนในสาธารณรัฐ สังคมนิยมเวียดนาม คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนรวม 4,800,000,000 เวียดนามดอง (เทียบเท่ามูลค่าประมาณ 6,956,522 บาท) ซึ่งประกอบธุรกิจไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งบนหลังคา โดยบริษัทเดินหน้าขยายพอร์ตพลังงานทดแทน เพื่อสู่เป้าหมาย   Net-Zero Carbon Emissions ในปี 2593 

            

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า การเข้าถือหุ้นใน  Lotuscom Limited Liability Company ซึ่งถือหุ้น 100% ใน Sustainable Growth Company Limited และ BH Solar LLC Company Limited ผู้ประกอบธุรกิจไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งบนหลังคา  ซึ่งจดทะเบียนในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ทำให้ทั้งสองบริษัทมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน)

            

“ความสำเร็จในการเข้าซื้อหุ้นในครั้งนี้ ทำให้ บี.กริม เพาเวอร์ สามารถขยายการลงทุนพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนในประเทศเวียดนามได้เพิ่มขึ้น ตอบโจทย์การเดินหน้าขยายพอร์ตพลังงานทดแทน ของ บี.กริม เพาเวอร์ ตามวิสัยทัศน์ของบริษัทที่มุ่งสร้างพลังให้กับสังคมโลกด้วยความโอบอ้อมอารี (Empowering the World Compassionately) เดินหน้าสู่เป้าหมายปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net-Zero Carbon Emissions ได้ภายในปี ค.ศ.2050 (ปี พ.ศ. 2593)” ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ กล่าว


**วางเป้าหมายสัดส่วนพลังงานทดแทนกว่า 50% ในปี 2573


สำหรับแผนงานของบริษัท มุ่งส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน ผ่านการพัฒนาพลังงานสะอาด ซึ่งการเข้าไปลงทุนพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนทั้งในประเทศไทย และขยายไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ทั้งนี้ ตั้งเป้าเพิ่มกำลังเป็น 4,700 เมกะวัตต์ ในปี 2567 และเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 เมกะวัตต์ ในปี 2573 โดยจะมุ่งเน้นการพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนมากขึ้น มีเป้าหมายการเพิ่มสัดส่วนพลังงานหมุนเวียนให้มากกว่า 50% ในปี 2573 จากปัจจุบันที่มีอยู่ 25%


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X