> SET > RAM

13 มีนาคม 2023 เวลา 18:08 น.

RAM ทุ่มงบ 500 ลบ. ลงทุน"เอ็ม ไอ แคลิเบรชั่น ซิสเต็ม"-แยกธุรกิจซื้อขายเครื่องมือแพทย์-เวชภัณฑ์

#RAM #ทันหุ้น-บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด(มหาชน) หรือ RAM แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้เข้าลงทุนในบริษัท เอ็ม ไอ แคลิเบรชั่น ซิสเต็ม จำกัด โดยใช้งบประมาณการลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนซื้อ-ขายเครื่องมือแพทย์ ประมาณ 400 ล้านบาท, ซื้อ-ขายเวชภัณฑ์ ประมาณ 70 ล้านบาท, ลงทุนในเครื่องมือห้องปฏิบัติการ (Lab) ประมาณ 20 ล้านบาท และเครื่องเรือน อุปกรณ์สำนักงาน และอื่นๆ ประมาณ 10 ล้านบาท 


การลงทุนดังกล่าวเป็นการร่วมลงทุนเพื่อประกอบกิจการขายเครื่องมือแพทย์, เวชภัณฑ์ ตรวจปฏิบัติการทางห้องแล็บ และการสอบเทียบเครื่องมือแพทย์ ซึ่งบริษัท เอ็ม ไอ แคลิเบรชั่น ซิสเต็ม  ซึ่งธุรกิจส่วนใหญ่จะมุ่งไปที่การซื้อมา-ขายไป เครื่องมือแพทย์และเวชภัณฑ์ และจะมีธุรกิจเสริมคือสอบเทียบเครื่องมือแพทย์และปฏิบัติการทางห้องแล็บ 


โดยผู้ถือหุ้นจะมี RAM ถือหุ้น 99.999% และนายฯรายุทธ ภักดีบำรุง ถือหุ้น 0.001% 


ทั้งนี้ ธุรกิจซื้อ-ขายเครื่องมือแพทย์และเวชภัณฑ์ เป็นธุรกิจที่ทางโรงพยาบาลรามคำแหงดำเนินการอยู่แล้ว แต่ขณะนี้ขนาดของธุรกิจได้ขยายมากขึ้นทุกปี จนขณะนี้มีขนาดประมาณ 25% ของรายได้รวม ทางคณะกรรมการจึงมีความเห็นว่าสมควรที่จะแยกออกมาเป็นอีกหนึ่งบริษัท เพื่อที่จะได้แบ่งแยกรายได้และค่าใช้จ่ายของธุรกิจนี้ให้ชัดเจนมากขึ้น และ การแบ่งแยกออกมาจะทำให้การบริหารงานสะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ธุรกิจจะให้ผลตอบแทนประมาณ 10% ซึ่งเป็นอัตราผลตอบแทนที่ดี 


โดยธุรกิจนี้เดิมเป็นของโรงพยาบาลรามคำแหง เมื่อแยกออกไปเป็นบริษัทใหม่ แต่ยังคงใช้อาคาร ที่ดินและทรัพย์สินบางอย่างทางโรงพยาบาลอยู่ โดยทางโรงพยาบาลจะคิดค่าใช้จ่ายในรูปค่าเช่า 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X