> SET > AAI

14 มีนาคม 2023 เวลา 13:25 น.

AAI ตั้งเป้ารายได้ปี 66 โตกว่า 15% อัพกำลังการผลิตเพิ่มยอดขาย ชี้ดีมานด์ยังสูง

#ทันหุ้น - "AAI" ลั่นปี 2566 เดินหน้าโตต่อเนื่องมากกว่า 15% หลังขยายไลน์การผลิตเพิ่มอีก 7,500 ตัน มั่นใจรักษาอัตรากำไรขั้นต้น 19-20% ได้แม้คาดว่าแนวโน้มยอดขายของ AAI ในไตรมาส 1/66 จะอ่อนตัวลง เมื่อเทียบ YoY และ QoQเนื่องจากลูกค้าในตลาดสหรัฐอเมริกามีการปรับปริมาณการสต๊อคสินค้าแต่คาดเป็นแค่ช่วงสั้นๆ ออเดอร์จะเริ่มกลับมาในไตรมาส 2/66 และจะเติบโตได้ต่อเนื่อง จากดีมานด์ความต้องการอาหารสัตว์เลี้ยงที่ยังดีไม่มีแผ่ว


นายเอกราช พรรณสังข์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชี่ยน อะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ AAI ผู้รับจ้างผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง (Pet Food) และผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานบรรจุภาชนะปิดผนึก (Human Food) ชั้นนำของประเทศ และเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงแมวและสุนัข“มองชู”, “ฮาจิโกะ” และ “โปร” เปิดเผยว่า ในปี 2566 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้รวมของกลุ่มอยู่ที่ประมาณ 8,300 ล้านบาท หรือเติบโตมากกว่า 15% จากปีก่อน


โดยการเติบโตจะมาจากทั้งกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยงและทูน่า โดยตั้งเป้ารายได้ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงที่ 7,200 ล้านบาท หรือเติบโตมากกว่า 15% จากการที่ ดีมานด์ยังเติบโต และบริษัทมีความพร้อมจากการขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก 7,500 ตัน ทำให้มีกำลังการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงแบบเปียกรวมในปี 2566 เป็น 49,500 ตันต่อปี แม้คาดว่าออเดอร์ของบริษัทในไตรมาส 1/66 จะชะลอตัวจากการที่ลูกค้าในตลาดสหรัฐอเมริกาอยู่ในช่วงปรับปริมาณสต๊อคสินค้าเนื่องจากระยะเวลาสั่งสินค้าสั้นลงจากการที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 กลับสู่ภาวะปกติและบริษัทยังคงเดินหน้าขยายกำลังการผลิตตามแผนที่จะขยายกำลังการผลิตเป็น 82,000 ตันภายในปี 2568เพื่อสร้างโอกาสในการขยายฐานลูกค้าในภาวะที่อุตสาหกรรมยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง


“การขยายกำลังการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงน่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของบริษัททั้งกับลูกค้าปัจจุบันและเพิ่มลูกค้ารายใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง การ IPO ก็ทำให้บริษัทมีเงินทุนเพียงพอที่จะสนับสนุนการเติบโตในขณะที่ เราได้นำเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทขอปรับวัตถุประสงค์การใช้เงินจากการ IPO เพื่อให้สามารถนำเงินลงทุนที่คาดว่าจะยังไม่ต้องใช้ภายในปีนี้ มาสนับสนุนเงินทุนหมุนเวียนและใช้คืนเงินกู้ เพื่อลดต้นทุนของเงินทุนของบริษัทในภาวะดอกเบี้ยแพง ซึ่งจะเป็นข้อได้เปรียบนอกจากนี้บริษัทยังเดินหน้าขยายตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงจากแบรนด์ตัวเองทั้งในประเทศไทยประเทศจีน ตลอดจนกลุ่มประเทศเอเชียและตะวันออกกลาง ขณะที่ตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจทูน่าอยู่ที่ 1,100 ล้านบาท หรือเติบโตจากปีก่อนที่ 12% โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากค่าระวางเรือที่ลดลง และการขนส่งทางเรือกลับเข้าสู่ภาวะปกติ มีตลาดสำคัญคือตะวันออกกลาง” นายเอกราช กล่าว


ในปี 2566 บริษัทฯ เชื่อว่าจะสามารถรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับ 19-20% ได้ เนื่องจากต้นทุนขอวัตถุดิบเริ่มมีทิศทางที่มีเสถียรภาพมากขึ้น อีกทั้งบริษัทฯ เชื่อว่าจะสามารถบริหารจัดการความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนและต้นทุนการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยยังมีสภาพคล่องเพียงพอต่อการขยายกำลังการผลิตและสร้างคลังสินค้าอัตโนมัติแห่งที่ 2 ปีนี้ได้



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X