> SET > BDMS

16 มีนาคม 2023 เวลา 11:26 น.

2 โบรกฯ ส่อง BDMS คาดกำไร Q1/66 โต, หุ้น Defensive ช่วงตลาดผันผวน

#BDMS #ทันหุ้น-โบรกเกอร์ 2 ราย แนะนำหุ้นบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS ซึ่งคาดการณ์กำไรไตรมาส 1/66 จะเติบโตต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากผู้ป่วยต่างชาติที่เพิ่มขึ้น 


บล.ฟินันเซีย ไซรัส แนะนำซื้อหุ้น BDMS ให้ราคาเป้าหมายที่ 34.50 บาท โดยคาดการณ์แนวโน้มกำไรไตรมาส 1/66 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 4/65 เพราะได้รับผลดีจากผู้ป่วยต่างชาติที่บินเข้ามารักษาในไทยทำให้จำนวนผู้ป่วยต่างชาติเพิ่มขึ้น และประเมินกำไรทั้งปีนี้จะเติบโต 7% จากปีก่อน และมี Upside หาก EBITDA Margin ทำได้ดีกว่าคาด และเป็นหุ้นที่คาดเคลื่อนไหวได้แข็งแรงกว่าตลาดในภาวะที่ผันผวนช่วงปัจจุบันนี้ 


ด้านบล.กสิกรไทย ให้หุ้น BDMS เป็นหุ้น Top pick ในวันนี้ โดยให้ราคาพื้นฐานที่ 33.90 บาท โดยคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตขึ้น 7.4% เมื่อเทียบกับแนวทางของผู้บริหารที่ 6-8% และ EBITDA Margin ที่ 24.5% มากกว่าของผู้บริหารที่ตั้งไว้ที่ 24% โดยกิจกรรมส่งเสริมการขายที่มากขึ้นของตลาดต่างชาติ คาดจะช่วยหนุนรายได้จากผู้ป่วยต่างชาติให้เติบโตขึ้น ขณะที่การประหยัดต่อขนาดคาดจะช่วยให้ BDMS บริหารต้นทุนและค่าใช้จ่าย SG&A ได้ดีกว่าคู่แข่ง 


นอกจากนี้ในด้านราคาหุ้น BDMS ขณะนี้ซื้อขายด้วยค่าพี/อี เรโชปี 2566-2567 ต่ำกว่าระดับเฉลี่ย 13 ปีก่อน และเป็นหุ้นเด่นของกลุ่มโรงพยาบาล โดยมองเป็นหุ้น Defensive ในช่วงที่ตลาดผันผวน 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X