> SET > TTB

16 มีนาคม 2023 เวลา 13:30 น.

TTBเจาะกลุ่มมนุษย์เงินเดือน เป้ารายได้ลูกค้าบุคคลโต10%

#TTB #ทันหุ้น - TTB เปิด 4 กลยุทธ์ธุรกิจลูกค้าบุคคล หนุนรายได้รวมทั้งปี 2566 เร่งตัวแตะ 2.7 หมื่นบาทหรือเติบโตราว 10% YoY มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล ทั้งบ้าน, รถ, รีไฟแนนซ์, รวมถึงบัตรเครดิตที่ให้คะแนนสะสมตามพฤติกรรมการใช้จ่าย เน้นเจาะฐานพนักงานเงินเดือน ควบคู่มอบสิทธ์ประโยชน์มากมายให้กับกลุ่ม Wealth


นายฐากร ปิยะพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB เปิดเผยว่าธนาคารตั้งเป้ารายได้รวมของธุรกิจลูกค้าส่วนบุคคลทั้งปี 2566 ไว้ที่ราว 2.7 หมื่นล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นราว 10% เมื่อเทียบกับปี 2565 ที่ทำได้ราว 2.5 หมื่นล้านบาท พร้อมตั้งเป้าเงินฝากที่ราว 1.05 ล้านล้านบาท, สินเชื่อบ้าน - และบ้านแลกเงิน 6.8 หมื่นล้านบาท, จำนวนบัตรเครดิต 3 แสนใบ และมียอดใช้จ่ายบัตรเครดิต 1.5 แสนล้านบาท, สินเชื่อส่วนบุคคล 3.5 หมื่นล้านบาท มีจำนวนบัญชีในส่วนของสินเชื่อบุคคล 1.8 แสนบัญชี และมี ลูกค้า ttb touch 6.5 ล้านราย


เปิด4กลยุทธ์หนุนธุรกิจ

โดยธนาคารมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละบุคคล เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายการเป็นธนาคารที่ลูกค้าเลือกใช้และชื่นชอบจนต้องบอกต่อผ่านกลยุทธ์ต่างๆที่วางไว้ ได้แก่ ขยายฐานลูกค้าบุคคล ด้วยการพัฒนาบัตรเครดิต ttb reserve ให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า Wealth กว่า 4 หมื่นราย ที่ถือครองมูลค่าทรัพย์สินรวมกับธนาคารกว่า 6.5 แสนล้านบาท


ขณะเดียวกันจะเน้นความร่วมมือกับพันธมิตรหลากหลายธุรกิจ เพื่อขยายฐานลูกค้าโดยมุ่งเจาะกลุ่มพนักงานเงินเดือน นำเสนอสินเชื่อสวัสดิการเพื่อช่วยลดภาระหนี้ ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่า มีส่วนลดพิเศษสำหรับแผนประกันชีวิตและสุขภาพ และมีแคมเปญเคลียร์หนี้พิเศษอย่างต่อเนื่อง


พร้อมกันนี้ ธนาคารยังวางกลยุทธ์พัฒนาผลิตภัณฑ์จากความต้องการของลูกค้า โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายตอบโจทย์ลูกค้าตลอดทุกช่วงเวลาของชีวิต ทั้งบัญชีเงินฝากเพื่อออม บัญชีเพื่อใช้ บัญชีเงินฝากให้อัตราดอกเบี้ยสูง บัตรเครดิตที่เหมาะสมในแต่ละ Lifestyle


นอกจากนี้ ยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เน้นความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก เช่น การรวบหนี้เพื่อลดภาระหนี้ให้กับลูกค้า (Debt Consolidation) ด้วยสินเชื่อบ้านแลกเงิน รถแลกเงิน พร้อมมีแผนการลงทุนเพื่ออนาคต จากกองทุนรวมหลากหลายรูปแบบที่เหมาะสมกับความเสี่ยงของลูกค้า รวมทั้งผลิตภัณฑ์ประกันที่ช่วยวางแผนความคุ้มครองชีวิตและสุขภาพ สร้างความอุ่นใจให้กับทุกคนในครอบครัว


ส่วนกลยุทธ์ด้านการพัฒนาระบบดิจิทัล แอพพลิเคชั่น ttb touch โฉมใหม่ เพื่อให้เป็น Top 3 Digital Banking Platform ต่อยอดให้ธนาคารสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงโปรโมชันต่าง ๆ ให้กับลูกค้าแบบ 1 ต่อ 1 หรือ Segment-of-One และด้วยพฤติกรรมในปัจจุบันของลูกค้าเปลี่ยนไป



เน้นขยายฐานแอป ttb

โดยตั้งเป้าจะเพิ่มการให้บริการผ่านทางแอป ttb touch มากขึ้น ได้แก่ การบริหารจัดการภาษี การขายรถ และการบอกสิทธิประโยชน์ลูกค้า พร้อมยกระดับความปลอดภัยให้กับแอปฯ เตือนการตรวจพบแอปฯ ที่ไม่ปลอดภัยให้กับลูกค้า โดยตั้งเป้าเพิ่มจำนวนผู้ใช้แอป ttb touch เป็น 6.5 ล้านคน หรือ เพิ่มขึ้น 30%YoY


ขณะเดียวกัน ธนาคารยังสามารถเก็บข้อมูล – พฤติกรรมการทำธุรกรรมทางการเงินของลูกค้า มาพิจารณาประกอบการดำเนินกลยุทธ์ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชันที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด เช่น การใช้ข้อมูลพฤติกรรมการใช้บริการในแต่ละผลิตภัณฑ์มาวิเคราะห์โอกาสทางการขาย เพื่อนำเสนอได้ตรงตามความต้องการในช่วงเวลาที่เหมาะสม ขณะเดียวกันได้ใช้ข้อมูลเพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงสุด เช่น การใช้ข้อมูลในเรื่องการจัดการบริหารความเสี่ยง เพื่อพิจารณาการปล่อยสินเชื่อและติดตามหนี้อย่างมีคุณภาพ


"ด้วยศักยภาพและความพร้อมของธนาคาร ผสานกับกลยุทธ์ทั้ง 4 ด้านที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับลูกค้าบุคคล ด้วยผลิตภัณฑ์ บริการและโซลูชันที่ครบถ้วน ตรงใจลูกค้า จะทำให้ทีเอ็มบีธนชาต เป็นธนาคารที่ลูกค้าเลือกใช้และชื่นชอบจนต้องบอกต่อ และสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าได้อย่างแท้จริง"

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X