> KS Whole in one > KLINIQ

20 มีนาคม 2023 เวลา 06:40 น.

KS (W)hole in ONE : ส่องหุ้นเด่น KLINIQ-CPALL

#หุ้นไทย #KLINIQ #CPALL #ทันหุ้น 


วันจันทร์ : ติดตาม ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของเยอรมนี (ปีต่อปี) (ก.พ.) ตลาดคาด 16.4%YoY  ติดตามรายงานตลาดมุ่งเน้นของธนาคารกลางบราซิล


วันอังคาร : ตลาดหุ้นญี่ปุ่น หยุดทำการเนื่องจากวันวสันตวิษุวัต,  ตลาดหุ้นแอฟริกาใต้หยุดทำการเนื่องจากวันสิทธิมนุษยชน ติดตามความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของเยอรมนีจากสถาบัน ZEW (มี.ค.)  ตลาดคาด 22.0 จุด, ติดตาม ยอดขายบ้านมือสอง (Existing Home Sales) (ก.พ.) ตลาดคาด 4.17 ล้านหลัง


วันพุธ : ติดตาม การประมูลพันธบัตรอายุ 20 ปี ของสหรัฐ, ติดตามดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) (ปีต่อปี) (ก.พ.)ของอังกฤษตลาดคาด 10.3%YoY ติดตามรายงานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (Copom) ของธนาคารกลางบราซิล


วันพฤหัสบดี ติดตามผลการประชุม Fed , ติดตามความเชื่อมั่นของผู้บริโภค (มี.ค.) ฝั่งยุโรป


วันศุกร์ : ติดตามยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทน (เดือนต่อเดือน) (ก.พ.) ของสหรัฐ ติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิต (มี.ค.)ของสหรัฐ


แนวโน้มตลาดหุ้นไทย : 


KS ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้จะแกว่งตัวในกรอบ 1,535 – 1,585 จุด ประเมินตลาดจะยังแกว่งตัว Sideway ในช่วงครึ่งสัปดาห์แรก เพื่อรอดูการประชุม Fed วันที่ 22 มี.ค.2022 ส่วนครึ่งสัปดาห์หลังประชุม Fed ทิศทางตลาดหุ้นไทยจะขึ้นหรือลงขึ้นกับผลประชุม Fed  โดยล่าสุด Terminal Rate ของ Fed ถูกปรับขึ้นเล็กน้อยเหนือ 5.0% เรายังคงมุมมองคาด Fed เดินหน้าขึ้นอัตราดอกเบี้ย 25bps ที่ 5.0% โดย Key สำคัญเราให้น้ำหนักไปที่ Dot plot คาดการณ์อัตราดอกเบี้ยของ Fed จะออกมาในโทน Dovish มากขึ้นหรือไม่ หรือจะยัง Hawkish เดินหน้าขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อ แม้จะมีปัญหาฝั่งภาคธนาคาร อาทิ SVB เชื่อว่า Fed จะชั่งน้ำหนักเลือกระหว่างเงินเฟ้อสหรัฐ ที่ยังกดไม่ลงกับภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่แน่นอน


กลยุทธ : โดยกลยุทธ์การลงทุนในหุ้นช่วงที่ตลาดผันผวน แนะนำ แนะนำให้อยู่กับหุ้น Defensive อาทิ กลุ่มโรงไฟฟ้า อาทิ BGRIM และกลุ่มโรงพยาบาล อาทิ BDMS  กลุ่มขายสินค้าจำเป็น Consumer staple  อาทิ CPALL กลุ่มอสังหา อาทิ ORI หรือแนะนำลงทุนในหุ้นกลุ่ม Quality Growth อาทิ KLINIQ และกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากเศรษฐกิจจีนฟื้น อาทิ PSL


ประเมินตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ยังแกว่งในกรอบ 1,535 – 1,585 จุด

Top pick :


Ø KLINIQ (TP 48.10 บาท) คาดกำไรปี 2023 เติบโต 30% YoY  หนุนโดยการเปิดประเทศ และการขยายสาขาใหม่ 10 สาขาเพื่อรองรับอุปสงค์ลูกค้าไทยและลูกค้าต่างประเทศ  ขณะที่ศูนย์ศัลยกรรมจะเป็น Growth driver ตัวใหม่


Ø PSL (TP 18.50 บาท) คาดกำไรแตะระดับต่ำสุดในไตรมาส 1/2566 จากผลของ Low season และฟื้นตัวขึ้นในไตรมาส 2/2566 จากการเปิดประเทศจีน มาตรการกระตุ้นศก. ขณะที่สัปดาห์นี้ ปธน. สีจิ้นผิงจะเดินทางเยือนรัสเซีย หากเกิดการเจรจาหยุดยิงคาดจะเป็น Sentiment บวกกับเรือเทกองจากธีมบูรณยูเครน


KS Research

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X