> SET > EA

18 มีนาคม 2023 เวลา 11:45 น.

EA ยูโอบีฯ คาดกำไรปีนี้ทำนิวไฮ ส่งมอบ EV Bus หนุน ให้เป้า 100 บาท/หุ้น

#EA #ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด(มหาชน) หรือ EA โดยแนะนำซื้อ โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 100 บาทต่อหุ้น ซึ่งจะแบ่งเป็นจากมูลค่าธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนที่ 47 บาทต่อหุ้น, มูลค่าธุรกิจไบโอดีเซล ที่ 1.00 บาทต่อหุ้น และจากธุรกิจใหม่(EV & แบตเตอรี่) มีมูลค่า 52 บาทต่อหุ้น  ขณะที่ประเมินแนวโน้มกำไรในปีนี้ยังคงแข็งแกร่ง และจะทำสถิติสูงสุดใหม่ โดยมีปัจจัยหนุนจากการส่งมอบรถโดยสารไฟฟ้า (EV Bus) ที่เพิ่มขึ้น และยังมี Upside จากผลิตภัณฑ์ EV อื่นๆ 


ฝ่ายวิจัยยูโอบี คาดการณ์กำไรไตรมาส 1/66 ของ EA จะเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน โดยได้รับแรงหนุนจากรายได้ที่สูงขึ้นจากธุรกิจแบตเตอรี่ และ EV และธุรกิจพลังงานหมุนเวียน แต่หากเทียบกับไตรมาส 4/65 กำไรจะลดลง เนื่องจากการชะลอตัวของการส่งมอบรถ EV Bus ซึ่งในไตรมาส 4/65 ส่งมอบจำนวน 909 คัน ขณะที่ในไตรมาส 1/65 ฝ่ายวิจัยคาดว่าจะมีการส่งมอบจำนวน 300-500 คัน 


ในปีนี้ EA ได้ตั้งเป้าหมายยอดคำสั่งซื้อ EV Bus ประมาณ 2,000 คันจาก Thai Smile Bus ซึ่งดำเนินการ 122 เส้นทาง รวม 3,800 คันในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยยอดคำสั่งซื้อดังกล่าวจะกลายมาเป็นงานในมือหรือ backlog เพื่อหนุนการเติบโตในปี 2567 นอกจากนี้ EA จะรุกตลาด EV Bus ในจังหวัดอื่นๆ อย่างจริงจังมากขึ้น รวมถึงตลาด  EV truck และ Locomotive ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป 


"เรายังคงมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มกำไรของ EA จากธุรกิจ EV ที่กำลังเร่งตัวขึ้นในปี 2566 โดยมียอด backlog ที่แข็งแกร่งของ  EV Bus นอกจากนี้ เราเชื่อว่า EA จะได้รับผลประโยชน์มาตรการสนับสนุนของรัฐบาล นอกจากนี้ เราคาดว่าผลประกอบการของธุรกิจไบโอดีเซลจะดีขึ้นจากปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น และธุรกิจพลังงานทดแทนที่มีอัตราค่า Ft (อัตราค่าไฟฟ้าผันแปร) ที่สูงขึ้น"ฝ่ายวิจัยยูโอบีฯ ระบุในบทวิเคราะห์


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X