> จัดเต็มข่าว PR >

17 มีนาคม 2023 เวลา 21:27 น.

"ไชน่า กาแล็กซี ซีเคียวริตีส์" จัดประชุม สุดยอดผู้นำธุรกิจจีน-อาเซียนของซีจีเอส

#ทันหุ้น - ไชน่า กาแล็กซี ซีเคียวริตีส์หรือซีจีเอส ร่วมกับ บิสซิเนส ไชน่า สมาคมวิสาหกิจจีนประจำสิงคโปร์ และธนาคารซีไอเอ็มบี (CIMB) จัดการประชุมสุดยอดผู้นำธุรกิจจีน-อาเซียนของซีจีเอส เพื่อใช้เป็นเวทีสำหรับผู้เข้าร่วมประชุมจากภาครัฐและเอกชน ได้สร้างเครือข่ายและหารือเกี่ยวกับการพัฒนาที่กำหนดภูมิทัศน์ทางการเงินของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก


การประชุมดังกล่าวใช้ระยะเวลา 2 วัน โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุมประมาณ1,000 คน รวมถึงตัวแทนจากภาครัฐบาลและธุรกิจกว่า 450 แห่งจาก 20 ประเทศ ผู้นำทางความคิดจากองค์กรชั้นนำและผู้กำหนดนโยบายของอุตสาหกรรมบริการทางการเงินในเอเชียแปซิฟิก มาร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประเด็นที่น่าสนใจ เช่น แนวโน้มการลงทุนจีน-อาเซียน ภาพรวมการผลิตในเอเชีย การลดก๊าซคาร์บอน และการลงทุนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


โดยภายในงานได้เน้นย้ำถึงการทำงานร่วมกันและความสามารถในการปรับตัวกลายเป็นปัจจัยสำคัญต่อการผลักดันความสำเร็จและการเติบโตในภาคการเงินของเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจีนและประเทศสมาชิกอาเซียนสามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันได้โดยการร่วมมือกันในอุตสาหกรรมต่าง ๆ แม้การกลับมาเปิดประเทศของจีนและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของภูมิภาคอาเซียนจะมีศักยภาพสูง แต่ความสามารถในการปรับตัวอย่างรวดเร็วต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาวะตลาดโลกและภูมิภาคจะมีความสำคัญต่อความสำเร็จในระยะยาว


เฉิน เหลียง ประธานบริษัทไชน่า กาแล็กซี ซีเคียวริตีส์ จำกัดกล่าวถึงโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (Belt and Road initiative) การปรับปรุงเขตการค้าเสรีจีน-อาเซียน การเร่งสร้างท่าข้อมูลสารสนเทศจีน-อาเซียน (China-ASEAN Information Harbour) และผลประโยชน์อย่างต่อเนื่องจากความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) ซึ่งทั้งหมดนี้คาดว่าจะนำมาซึ่งโอกาสและศักยภาพทางธุรกิจที่มากขึ้น เพื่อให้เศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีน-อาเซียนเติบโตต่อไป


ขณะที่ ดร.เก้า กึม ฮอน เลขาธิการอาเซียนได้เน้นย้ำถึงความสัมพันธ์ทางการค้าที่แข็งแกร่งระหว่างอาเซียนกับจีน โดยระบุว่าข้อตกลงต่าง ๆ เช่น หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์แบบรอบด้านระหว่างอาเซียน-จีน (ASEAN-China Comprehensive Strategic Partnership) ยังคงเป็นแรงผลักดันหลักสำหรับการค้าและการลงทุนร่วมกันระหว่างสองภูมิภาค อาเซียนและจีนกำลังกระชับความร่วมมือให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของอาเซียนในด้านต่าง ๆ เช่น การผลิตอัจฉริยะ ปัญญาประดิษฐ์ อีคอมเมิร์ซ และความยั่งยืน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นรากฐานสำหรับโอกาสในการเติบโตทางดิจิทัล


นอกจากนี้ภายในงานยังมีผู้เข้าร่วม ได้แก่ นายเตงกู ซาฟรุล อาซิซ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าระหว่างประเทศและอุตสาหกรรม (มาเลเซีย) ดร.ฉี บิน รองประธานบริหาร บริษัทการลงทุนแห่งชาติจีน หรือซีไอซี และคุณฉิว ไอจุน รองอธิบดีศูนย์ความร่วมมือระหว่างประเทศ คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน


ที่มา : บริษัท ดาต้าเซ็ต จำกัด


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X