> จัดเต็มข่าว PR >

17 มีนาคม 2023 เวลา 21:30 น.

'แอคคอร์' จับมือ 'ทริปดอทคอม'-'แมคคินซี้' เผยสมุดปกขาวชี้ตลาดท่องเที่ยวจีนส่อแววโตสุดปี 75

#ทันหุ้น -แอคคอร์ (Accor) กลุ่มธุรกิจโรงแรม จับมือ ทริปดอทคอม กรุ๊ป(Trip.com Group) ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวและ แมคคินซี่แอนด์ คอมพานี(McKinsey & Company)บริษัทที่ปรึกษาด้านการจัดการเผยแพร่สมุดปกขาวฉบับใหม่ว่าด้วยการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในจีน พร้อมจัดทำชุดคำแนะนำสำหรับอุตสาหกรรมและผู้บริโภคมุ่งสำรวจผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจีน


ผลสำรวจในรายงานได้ชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนที่ควรเกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน ตลอดจนถึงการเปลี่ยนแปลงเชิงระบบ เพื่อเป็นเครื่องมืออ้างอิงในอุตสาหกรรมสำหรับการสร้างความเปลี่ยนแปลง


รายงาน "เส้นทางสู่การท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในจีน"(The path toward eco-friendly travel in China) ได้กล่าวถึงการใช้มาตรการความร่วมมือทั่วทั้งห่วงโซ่คุณค่าของอุตสาหกรรมตั้งแต่แขกไปจนถึงผู้ให้บริการรายใหญ่ระดับโลก จะทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจีนสามารถก้าวไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้น


อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจีนมีบทบาทสำคัญในการพลิกผันอุตสาหกรรม อ้างอิงจากข้อมูลของสภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก (World Travel and Tourism Council) ได้ระบุไว้ว่า ตลาดการท่องเที่ยวจีนมีแนวโน้มการเติบโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกภายในปี 2575 ในเวลาเดียวกัน ผลวิเคราะห์รายงานนี้ยังพบว่า สิ่งแวดล้อมได้รับผลกระทบจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจีนประมาณ 6-8% ของการปล่อยคาร์บอนทั้งหมดของจีนในปี 2562 เลยทีเดียว


ทั้งนี้ข้อมูลจากแมคคินซี่เผยว่า นักท่องเที่ยวจีนให้ความใส่ใจผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และยังเสาะหาวิธีที่ยั่งยืน ทว่ายังต้องการความช่วยเหลือในการทำความเข้าใจว่าต้องทำอย่างไร ในขณะที่ข้อมูลจากทริปดอทคอม กรุ๊ป ให้ข้อมูลว่านักท่องเที่ยวชาวจีนถึง 85% เห็นความสำคัญของความยั่งยืนด้านการท่องเที่ยว ขณะที่อีก 60% กังวลการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพราะเหตุนี้เอง คำแนะนำเกี่ยวกับต้นทุนแก่นักท่องเที่ยวด้านความยั่งยืนจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก


รายงานฉบับนี้ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่นักท่องเที่ยวสามารถทำได้โดยมีจุดประสงค์ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน และช่วยเพิ่มอำนาจในการตัดสินใจของผู้บริโภคอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ความยั่งยืนระยะยาวยังจำเป็นต้องอาศัยการริเริ่มจากฝั่งผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยว เป็นการสร้างแรงบันดาลใจและปลูกฝังทัศนคติที่ดีให้แก่นักท่องเที่ยว


ดังนั้น สมุดปกขาวฉบับนี้จึงได้จัดทำชุดคำแนะนำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนมีความเข้าใจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนและผลักดันอุตสาหกรรมไปสู่การบริการรูปแบบเชิงบวกสุทธิ (Net Positive)การที่นักท่องเที่ยวมีจิตสำนึกด้านความยั่งยืน ประกอบกับผู้ให้บริการท่องเที่ยวนำแนวปฏิบัติมาใช้มากขึ้นจะช่วยให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจีน "ได้รับชัยชนะอย่างรวดเร็ว" ในการสร้างความเปลี่ยนแปลงด้านความยั่งยืน อย่างไรก็ตาม ความยั่งยืนในระยะยาวจำเป็นต้องอาศัยความพยายามร่วมกันทั่วทั้งอุตสาหกรรม


ผู้บริหารระดับสูงจากแอคคอร์, ทริปดอทคอม กรุ๊ป และแมคคินซี่ แอนด์ คอมพานี ได้ร่วมแบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในประเทศจีน ที่งานแถลงข่าวเปิดตัวสมุดปกขาว จัดขึ้นที่โรงแรมแฟร์มอนต์ พีซ (Fairmont Peace) ในเซี่ยงไฮ้

เซบาสเตียน บาซิน ประธานและซีอีโอของแอคคอร์ กล่าวว่า "ผู้คนและความยั่งยืนคือหัวใจสำคัญของทุกสิ่งที่เราทำ ความยั่งยืนไม่ใช่เรื่องของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง แต่เป็นเรื่องของส่วนรวม และรายงานฉบับนี้เป็นก้าวสำคัญของแนวทางความร่วมมือในอุตสาหกรรม การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ไม่สามารถทำได้โดยลำพัง แต่เกิดขึ้นได้จากการร่วมมือกัน การท่องเที่ยวในประเทศจีนและทั่วโลกอย่างมีความรับผิดชอบสามารถเชื่อมโยงผู้คนเข้าด้วยกัน และแอคคอร์ภูมิใจที่ได้เป็นผู้นำการเดินทางร่วมกันในครั้งนี้ ตลอดจนให้การสนับสนุนชุมชนท้องถิ่น ปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพ รวมทั้งแบ่งปันและมีส่วนร่วมในการสร้างพฤติกรรมที่ยั่งยืนมากขึ้น ความยั่งยืนเป็นสิ่งสำคัญและเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์อย่างทริปดอทคอม กรุ๊ป ตลอดจนที่ปรึกษาที่เชื่อถือได้อย่างแมคคินซี่ ในการจัดทำสมุดปกขาวที่มุ่งเน้นในเรื่องของความยั่งยืนซึ่งมีความหมายอย่างยิ่ง เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกสำหรับแขก พนักงาน และพันธมิตรของเราต่อไป"


เจน ซุน ซีอีโอของทริปดอทคอม กรุ๊ป กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นผู้นำด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและส่งเสริมแนวปฏิบัติด้านการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบในอุตสาหกรรม ความมุ่งมั่นของเราในการส่งเสริมการอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืนระหว่างคนกับธรรมชาติได้ผลักดันให้เราใช้แนวปฏิบัติที่เป็นมิตรและปกป้องสิ่งแวดล้อม เช่น "เป้าหมายการท่องเที่ยวสีเขียว" (Green Tourism Goals) ซึ่งเข้าถึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกหลายล้านคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรามุ่งมั่นที่จะผสานรวมคุณค่าทางสังคมและการค้าอันเกิดจากการปกป้องสิ่งแวดล้อม และสร้างโอกาสใหม่ ๆ ในการเติบโตทางธุรกิจสำหรับพันธมิตรของเรา ผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์อย่างแอคคอร์และแมคคินซี่ แอนด์ คอมพานี เป้าหมายของเราคือการปูทางไปสู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนและมีความรับผิดชอบมากขึ้น"


โจนาธาน เวิตเซล หุ้นส่วนอาวุโสของแมคคินซี่ แอนด์ คอมพานี และผู้อำนวยการสถาบันแมคคินซี่ โกลบอล กล่าวว่า "อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจีนมีขนาดใหญ่พอที่จะเป็นผู้นำในการผลักดันวาระด้านความยั่งยืน ขณะที่ผู้คนเริ่มออกมาท่องเที่ยวอีกครั้ง แต่ละขั้นตอนของการเดินทางมาพร้อมโอกาสในการเลือกและการปฏิบัติที่สามารถลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้ทันที อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงระยะยาวจำเป็นต้องอาศัยการทำงานร่วมกันระหว่างผู้มีบทบาทในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งหมด ตั้งแต่โรงแรมและตัวแทนท่องเที่ยว ไปจนถึงนักลงทุนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและผู้ให้บริการเทคโนโลยี"


ที่มา : บริษัท ดาต้าเซ็ต จำกัด


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X