> mai > CHOW

21 มีนาคม 2023 เวลา 09:00 น.

CHOW ออกโรงแจง ไม่พบซีเซียมในโรงงาน

#CHOW #ทันหุ้น - CHOW แจงไม่พบวัสดุกัมมันตรังสีซีเซียม 137 ในโรงงานหลอมเหล็กของบริษัท อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตามที่เป็นข่าว ระบุเป็นการลงข้อมูลที่ผิดพลาด ยืนยัน CHOW ให้ความร่วมมือภาครัฐเข้าตรวจสอบโรงหลอมแล้วอย่างละเอียด ไม่พบ “ซีเซียม 137” ในโรงหลอมของบริษัท และยังคงเปิดดำเนินการตามปกติ


นายปรมัตถ์  จุฬวนิช  ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน  บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศ ชี้แจงถึงกรณีที่มีข่าวออกมาระบุว่า ได้พบวัสดุกัมมันตรังสีซีเซียม 137 ในโรงงานหลอมเหล็กของบริษัท ที่ตั้งอยู่ใน อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรีว่า ทั้งหมดเป็นข่าวที่คลาดเคลื่อนไม่เป็นความจริง


** ไม่พบสารซีเซียม

ทั้งนี้ ในความเป็นจริง เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 19 มีนาคม 2566 นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ เลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ ได้นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจการปฏิบัติงานในเขตอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี และตรวจโรงหลอมของบริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ซึ่งตั้งอยู่ใน ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี และไม่ได้พบวัสดุกัมมันตรังสีซีเซียม 137 ในโรงงานหลอมเหล็กของบริษัทแต่อย่างใด และหลังจากนั้นจึงได้ออกไปตรวจโรงหลอมอื่นๆ ต่อไป


“บริษัทขอยืนยันว่าในการตรวจสอบโรงหลอมของภาครัฐในครั้งนี้ ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และการตรวจสอบก็ไม่ได้พบวัสดุซีเซียม 137 ในโรงหลอมของบริษัท ซึ่งที่ผ่านมากระบวนการหลอมเหล็กของ CHOW จะมีกระบวนการคัดแยกวัตถุดิบที่ได้มาตรฐาน โดยวัตถุทรงกระบอกจะไม่สามารถเข้ากระบวนการหลอมได้ แม้กระทั่งโช้คอัพ หรือวัสดุทรงกระบอกอื่นๆ ก็ตาม จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีวัตถุดิบทรงกระบอกขนาดใหญ่รอเข้าสู่กระบวนการหลอมของบริษัท” นายปรมัตถ์กล่าว


หลังจากนี้บริษัทจะเร่งชี้แจงความคลาดเคลื่อนของข่าวนี้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ ทราบต่อไป เนื่องจากบริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน)  เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เกรงว่าข่าวที่คลาดเคลื่อนนี้จนกระทบต่อราคาหุ้นในกระดานได้


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X