> mai > GLORY

22 มีนาคม 2023 เวลา 08:55 น.

GLORY คลอดนิวโปรดักต์ ปั้นระบบซดรายได้ประจำ

#GLORY #ทันหุ้น – GLORY เปิดตัว “Line @Alisa AI” รองรับเทคโนโลยีใหม่ โชว์ระบบ Subscribe เชื่อหนุนรายได้ประจำเติมพอร์ต ฟากผู้บริหารสั่งลุยธุรกิจทั้งกลุ่ม เดินหน้าบริการวรรณกรรมออนไลน์ พร้อมส่งออกนิยายไทยสู่ต่างแดน


นายจรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) หรือ GLORY ธุรกิจสตาร์ทอัพประเภทแพลตฟอร์ม ด้านวรรณกรรมออนไลน์ (Startup Platform Online) ประกอบด้วย นิยาย การ์ตูน และหนังสือ เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทเปิดตัวธุรกิจกลุ่มนิวโปรดักต์ Line @Alisa AI ที่ทำได้มากกว่า ChatGPT ที่สามารถตอบคำถามถึง 2023 สร้างรูปภาพ เขียนบทความ Code รองรับภาษาไทย ใช้งานฟรี ทั้งนี้ สำหรับข้อดีของ “Alisa” คือความสามารถในการตอบคำถามได้จนถึงปี 2023 ซึ่งหมายความว่า แชทบอท AI สามารถให้ข้อมูลที่ทันสมัยและมีความเกี่ยวข้องแก่ผู้ใช้บริการ ทั้งข้อมูลข่าวสาร เทคโนโลยี หรือเรื่องอื่นๆ “Alisa ” สามารถให้ข้อมูลที่ผู้ใช้ต้องการได้


** รุกระบบ AI

ในอนาคต Alisa จะเป็นระบบ Subscribe นอกจากการแชทแล้วยังสามารถสร้างรูปภาพต่างๆได้ ใช้งานง่าย ไม่ได้ยาก จะมีรายได้เป็นรายได้ประจำ (Recurring Income)


ทั้งนี้ Alisa จะมีโมเดลคล้าย ChatGPTแต่สามารถให้คำตอบได้มากกว่า เป็นโปรดักต์ในวงกว้าง ประหยัดเวลา หรือใช้เป็นผู้ช่วยส่วนตัว เป็นเทคโนโลยีใหม่ช่วยสนับสนุนผู้ทำงานได้ เช่น การคิดแผนการทำงาน เป็นต้น ช่วยคิดไอเดียใหม่ในการสร้างผลงาน


อย่างไรก็ดี บริษัทยังคงเดินหน้าธุรกิจ 4 กลุ่ม ได้แก่ 1.ธุรกิจให้บริการวรรณกรรมออนไลน์ ผ่านแพลตฟอร์มชื่อ Kawebook.com และ Jinovel.com สำหรับธุรกิจแรกนี้บริษัทมีแผนจะเพิ่มระบบ Subscripiton Model ในการเพิ่มจำนวนฐานผู้อ่าน และในปี 2566 บริษัทมีแผนจะซื้อลิขสิทธิ์นิยาย การ์ตูน เพิ่มจำนวน 70% จากปัจจุบันมีจำนวนลิขสิทธิ์ 230 เรื่อง


** เดินหน้าธุรกิจ

2.ธุรกิจส่งออกนิยายไทยที่มีชื่อเสียง มียอดอ่านในประเทศสูง เพื่อเปิดตลาดใหม่ในต่างประเทศ โดยเริ่มแปลภาษาอังกฤษก่อนเป็นภาษาแรก นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาแพลตฟอร์มให้รองรับหลายภาษาเพื่อรองรับ Scale Up ไปยังต่างประเทศ


3.ธุรกิจนิวโปรดักต์ ล่าสุดบริษัทซื้อลิขสิทธิ์เกมจากต่างประเทศ และนำมาพัฒนาเพื่อทดลอง และเตรียมเปิดตลาดในประเทศไทย โดยจะเริ่มให้บริการเกมบนมือถือผ่านระบบ IOS และ Android คาดจะเริ่มเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้


และ 4. ธุรกิจการลงทุนธุรกิจ Start Up และ SME ปัจจุบันบริษัทลงแล้วจำนวน 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท อินฟินิตี้ ทู อินฟินิตี้ จํากัด (INFINITY) ซึ่งบริษัทเข้าลงทุนในสัดส่วน 40% ธุรกิจ DD II เป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ และเฮลธ์แคร์ (Lifestyle & Health Care Consciousness) และบริษัท Pixela ซึ่งเป็นธุรกิจด้านออนไลน์ มาร์เก็ตติ้ง



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X