> SET > TGE

22 มีนาคม 2023 เวลา 13:22 น.

TGE โบรกอัพเป้า ชี้ยังมี Hidden value อยู่มาก

#ทันหุ้น - บล.เอเอสแอล ส่องหุ้น TGE หรือ บริษัท ท่าฉาง กรีน เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน)  แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าเหมาย 3.10 บาท

ด้วยวิธี SOTP ปรับขึ้นตามจำนวนโครงการที่กำลังพัฒนาเพิ่มขึ้นตามผลการชนะการประมูลโรงไฟฟ้าขยะชุมชนที่เป็นไปตามแผน แต่ทั้งนี้ในปี 66 กำไรสุทธิปรับตัวลงตามการลงทุนที่เพิ่มขึ้น แต่จะเป็นฐานชั้นดีที่จะเกิด New S-curve ตั้งแต่ปี 67 เป็นต้นไป


ปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 3.10 บาท ยังมี Hidden value อยู่มาก ** 


ทั้งนี้ การประเมินมูลค่าพื้นฐานที่เหมาะสมสิ้นปี 2566 เท่ากับ 3.10 บาท/หุ้น ด้วยวิธี SOTP ซึ่งมาจากโครงการโรงไฟฟ้าทั้งสิ้น 8 โครงการ โดยแบ่งเป็นเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวลที่ COD แล้ว 3โครงการ ได้มูลค่า 0.69 บาท/หุ้น โรงไฟฟ้าขยะชุมชนที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา 3 โครงการ ได้มูลค่า 0.83 บาท/หุ้น และโรงไฟฟ้าที่พึ่งชนะการประมูล 2โครงการ มูลค่า 1.58บาท


อย่างไรก็ดี TGE ยังมี hidden value อยู่อีกมาก โดยบริษัทมีแผนการเติบโตทั้ง Organic growth ผ่านการขยายธุรกิจสู่ธุรกิจ Carbon credit ซึ่งปัจจุบัน โรงไฟฟ้าชีวมวลที่ได้ COD ไปแล้วนั้น ได้ขึ้นทะเบียนรับ Carbon credit เกือบ 4 หมื่นตันต่อปีไปแล้ว และยังมีโอกาสที่โรงไฟฟ้าขยะชุมชนที่กำลังพัฒนาอีก 5 โครงการจะได้รับ Carbon credit เพิ่มอาจไปถึง 1 แสนตันต่อปีได้ รวมถึงการเข้าร่วมประมูลจากภาครัฐและการเติบโตแบบ In-organic growth ผ่านการทำ M&A และ JV


 ** บล.เอเอสแอล แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าเหมาย 3.10 บาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X