> mai > MEB

23 มีนาคม 2023 เวลา 12:44 น.

ส่อง "MEB" ราคาหุ้นร่วงแรง มีอะไรน่ากังวลบ้าง?

#ทันหุ้น - บล.บัวหลวง ส่องหุ้น บริษัท เมพ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MEB ราคาหุ้นร่วงแรงหลายวัน มีอะไรน่ากังวลบ้าง


Q: รายได้จะไม่โตแล้วเหรอ?

A: แนวโน้มรายได้ 2 เดือนที่ผ่านมาในปี 2566 น่าจะยังโตระดับ 10-15% ซึ่งเป็นไปตามที่ผู้บริหารเคยไกด์ไว้ โดย MEB ยังเห็น Total registered users ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดใน ก.พ.2566 จำนวน registered users ทะลุ 9 ล้านคนแล้ว (จากปลายปี 2565 ที่อยู่ระดับ 8.7 ล้านคน)


Q: จะมีการรับรู้ค่าใช้จ่าย IPO อย่างมากใน Q1/66?

A: ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับ IPO ได้มีการรับรู้ไปแล้วในปี 2565 ดังนั้นฝ่ายวิจัยไม่ได้มองว่า MEB จะมีการรับรู้ค่าใช้จ่ายอะไรเกี่ยวกับ IPO อีกในปี 2566 แต่อย่างไรก็ดี MEB อาจจะเห็นแนวโน้ม SG&A สูงขึ้น YoY ได้ ซึ่งเกิดจากค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับ Personnel cost ที่มีการปรับขึ้น (ซึ่งแม้ SG&A จะปรับขึ้น YoY แต่จะ Flat QoQ) ซึ่งก็ได้คาดการณ์ไว้ในประมาณการณ์ของฝ่ายวิจัยแล้ว


คำแนะนำพื้นฐาน มองว่าราคาที่ร่วงลงมาไม่สมเหตุสมผล เนื่องจาก MEB เองน่าจะไม่มี negative surprise อะไร การเติบโตยังน่าจะเป็นไปตามที่บริษัทเคยไกด์ และใกล้เคียงคาดการณ์ของฝ่ายวิจัยที่มองปี 2566 รายได้โต 15% และกำไรโต 24% โดยหากมองจากราคาปิดวันนี้ที่ 34 บาท เท่ากับ MEB เทรดที่ PER 25x (ปี 2566) ซึ่งถ้ามองที่กลุ่ม Content provider/online e-book เทรดที่ 24-32 เท่า 


ฝ่ายวิจัยคิดว่า MEB ที่ราคานี้เริ่มน่าสนใจมากขึ้น เมื่อเทียบกับ ราคาเป้าหมายปัจจุบันที่ 40 บาท และการเติบโตของกำไรที่ 24% ในปี 2566 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X