> SET > NEX

24 มีนาคม 2023 เวลา 10:30 น.

NEX ส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้าให้ "มนตรีทรานสปอร์ต"หนุนผลงานปีนี้ออลไทม์ไฮ

#NEX #ทันหุ้น-NEX ลุยส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้า NEX ประเภท BEV Cargo Truck ให้กับ “มนตรีทรานสปอร์ต” เพื่อให้บริการลูกค้า DSV Solutions Ltd. ผู้นำธุรกิจโลจิสติกส์แบบ 3PL พร้อมเลือก NEX เป็นพันธมิตรรายแรกเพราะเชื่อมั่นคุณภาพการผลิตไว้ใจในความปลอดภัย ด้านผู้บริหารระบุว่าความต้องการใช้รถไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เพิ่มขึ้นคึกคัก เดินหน้าเร่งผลิตเต็มกำลัง เผยมีลูกค้าอยู่ระหว่างเจรจาอีกเพียบ มั่นใจสนับสนุนรายได้-กำไรปีนี้ทะยานแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่อง 


นายนาวิน เสนาะดนตรี รองผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2566 ได้มีการส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้า ยี่ห้อ NEX ประเภท BEV Cargo Truck ให้กับบริษัท มนตรีทรานสปอร์ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อไปให้บริการลูกค้าคือ บริษัท ดีเอสวี โซลูชั่นส์ จำกัด หรือ DSV Solutions Ltd. ผู้เชี่ยวชาญและให้บริการธุรกิจโลจิสติกส์ชั้นนำแบบครบวงวร ทั้งด้านการบริหารจัดการคลังสินค้าและขนส่งภายในประเทศ ซึ่งบริษัท มนตรีทรานสปอร์ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้เลือก NEX เป็นพันธมิตรรายแรก เนื่องจากมีความเชื่อมั่นและไว้วางใจในความปลอดภัย รวมถึงในเรื่องของการผลิตยานยนต์ไฟฟ้ารวมถึง ชิ้นส่วนยานยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะเรื่องของเเบตเตอรี่ ตลอดจนการรองรับบริการหลังการขายอีกด้วย   


 "การที่บริษัท มนตรีทรานสปอร์ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท ดีเอสวี โซลูชั่นส์ จำกัด เลือก NEX เป็นพันธมิตรโดยการสั่งผลิตรถบรรทุกไฟฟ้า เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในการผลิตและคุณภาพของความปลอดภัย ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการต่อยอดธุรกิจในอนาคต ขณะเดียวกันมีเจตนารมณ์ในทิศทางเดียวกันให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัย และ การรักษาสิ่งแวดล้อม รับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งบริษัทฯมั่นใจว่าสามารถผลิตยานยนต์ไฟฟ้าได้อย่างมีคุณภาพ และลูกค้าสามารถนำไปรุกขยายธุรกิจได้ตามเป้าหมายวางไว้อย่างแน่นอน" นายนาวิน กล่าว


สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจในไตรมาส1/2566 ยังมีทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะความต้องการยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เพิ่มขึ้นอย่างคึกคัก ซึ่งบริษัทฯอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าอีกหลายราย และมั่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจในการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าให้กับพันธมิตรเพิ่มขึ้น 


 ขณะที่บริษัทฯ มีความพร้อมเดินหน้าผลิตเต็มกำลัง ซึ่งปัจจุบันโรงประกอบรถไฟฟ้ามีกำลังการผลิตสูงสุดที่ 9,000 คันต่อปี ซึ่งบริษัทจะพิจารณาการขยายกำลังการผลิตที่มีอยู่ให้สอดคล้องกับความต้องการใช้รถอีวี นอกจากนี้บริษัทฯ คาดว่าในปี 2566 จะสามารถส่งมอบรถไฟฟ้าทุกประเภท ทั้งรถบัสไฟฟ้า รถบรรทุกไฟฟ้า รถตู้ไฟฟ้า, รถกระบะไฟฟ้า และรถโดยสารไฟฟ้า รวมไปถึงรถหัวลากไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยผลักดันให้รายได้รวมเติบโตแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้อย่างแน่นอน 

  

 นางสาวพรทิพย์ ตรงกิ่งตอน ผู้บริหารบริษัท มนตรีทรานสปอร์ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่าการที่บริษัทฯ สั่งซื้อรถบรรทุกไฟฟ้า ยี่ห้อ NEX ประเภท BEV Cargo Truck เพื่อให้บริการ บริษัท ดีเอสวี โซลูชั่นส์ จำกัด เนื่องจาก บริษัทฯ มีความต้องการขยายธุรกิจ โดยเฉพาะในส่วนของการขนส่งสินค้า ซึ่งเป็นการแตกไลน์จากธุรกิจรถโดยสารไม่ประจำทางชั้นนำไปสู่การขนส่งอื่นๆ เพิ่มเติม โดยจะมุ่งเน้นการใช้รถบรรทุกไฟฟ้ามากขึ้น เพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม เเละรับผิดชอบต่อสังคม สอดคล้องกับกระแสการผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X