> SET >

24 มีนาคม 2023 เวลา 12:29 น.

MINT ตัวตึง VRANDA ตัวเต็ง! กลุ่มท่องเที่ยว มีแรงไปต่อ

#ทันหุ้น - บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) จับตากลุ่มท่องเที่ยว ระบุ ททท. เผยว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 ม.ค. – 18 มี.ค.66 อยู่ที่ 5.58 ล้านคน ทำให้ คาดเดือน มี.ค. 66 ตัวเลขนักท่องเที่ยวอาจสูง ถึง 2.3-2.5 ล้านคนต่อเดือน ดีขึ้นจากม.ค. - ก.พ.66 ที่ราว 2.1 -2.2 ล้านคนต่อเดือน


ทั้งนี้ แนวโน้มผลประกอบการ Q1/66 คาดฟื้นตัวเด่น YoY จากฐานต่ำ ผู้เล่นที่พึ่งพารายได้ในไทยอาจเติบโตได้ QoQ แต่รายที่มีรายได้ใน ยุโรปสูงจะถูกกดดันจากช่วง Low Season

อย่างไรก็ตาม ประมาณการปัจจุบันของฝ่ายวิจัยคาดผู้ประกอบการกลุ่มท่องเที่ยวใน Coverage จะกลับไปรายงานกำไรปกติได้ราว 80% -100% เทียบกับกำไรปกติปี 2562 (Pre COVID-19)


โดยกลยุทธ์การลงทุนยังเน้นไปที่การขายทำกำไรเมื่อหุ้นปรับขึ้นสูง เพราะผลการเปิดประเทศและเลือกลงทุนในหุ้นที่ยัง Laggard กลุ่มเพราะช่วงก่อนหน้ามีปัจจัยกดดันเฉพาะตัวเช่นเดิม


ฝ่ายวิจัยยังคงน้ำหนักการลงทุน “เท่ากับตลาด” แม้ฝ่ายวิจัยปรับเพิ่มประมาณการและราคาเหมาะสมของหุ้นรายตัวเพราะผลประกอบการที่ดีกว่าคาด แต่ยังไม่มากพอที่จะเปลี่ยนภาพรวมของกลุ่มที่มี Upside จำกัด


แนะกลยุทธ์การลงทุนยังเน้นไปที่การลงทุนหุ้นที่ Valuation ยัง Laggard 


กลุ่มหุ้นขนาดใหญ่ เลือก MINT ([email protected]) **


ขณะที่หุ้นขนาดเล็กเลือก VRANDA ([email protected]) เป็นตัวแทนกลุ่ม **


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X