> SET > JR

27 มีนาคม 2023 เวลา 08:30 น.

JRส่งซิกไตรมาส2โตต่อ จ่อบุ๊กงานในมือเต็มสูบ

#JR #ทันหุ้น – JR ส่งซิกไตรมาส 2/2566 โตต่อจ่อบุ๊กรายได้จากงานในมือเพิ่มขึ้น รวมถึงคุมต้นทุนอยู่หมัด ล่าสุดคว้างานขายระบบหม้อแปลงให้บริษัท พลังงานมหานคร ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ EA มูลค่า 85 ล้านบาทพร้อมลุยประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 20%


นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลงานในไตรมาส 2/2566 น่าจะปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง เพราะธุรกิจมีงานในมือ (Backlog) ที่รอรับรู้เพิ่มสูงขึ้น หลังได้รับโครงการใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติม รวมทั้งบริษัทยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้มีประสิทธิภาพ


ล่าสุดบริษัทได้ลงนามในสัญญาโครงการซื้อระบบอุปกรณ์หม้อแปลง สำหรับสถานีอัดประจุไฟฟ้า กับ บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด มูลค่าโครงการ 85.20 ล้านบาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ระยะเวลาแล้วเสร็จภายใน 90 วันนับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญา และรับประกัน 1 ปี


“การได้รับงานจากบริษัท พลังงานมหานคร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ถือเป็นก้าวที่สำคัญในการพัฒนาระบบสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ขนาดใหญ่เพิ่มเติม รองรับการความต้องการระบบขนส่งในอนาคต”


นอกจากนี้ในส่วนโครงการสถานีชาร์จไฟฟ้าที่ทำร่วมกับ EA ในปีที่ผ่านมา ดำเนินการไปแล้ว 28 สถานี ลงทุนเฉลี่ย 2-5 ล้านบาท โดยในปีนี้คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้มากกว่า 50 จุด


*ย้ำรายได้โต 20%

สำหรับแผนงานในปี 2566 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 15-20%เทียบกับปีที่ผ่านมา โดยได้รับปัจจัยหนุนจากงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่มีกว่า 10,421 ล้านบาท สนับสนุนธุรกิจในช่วง 3-5 ปีข้างหน้าโตก้าวกระโดด และมีแผนที่จะประมูลงานใหม่เพิ่มประมาณ 1,900 ล้านบาทในปีนี้ โดยส่วนใหญ่เป็นงานธุรกิจรับเหมาวางระบบไฟฟ้า และวางระบบสื่อสารโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ


โดยรายได้ส่วนใหญ่ในปี 2566 มาจากการรับรู้รายได้โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน โครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงแยกลำสาลี-ถนนเทพารักษ์ และโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าลงใต้ดินโครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพูเป็นหลัก


*เตรียมรับปันผล

ขณะที่ผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2565 มีรายได้รวม 1,885.74 ล้านบาท กำไรสุทธิ 149.47 ล้านบาท โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.09 บาทต่อหุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 20 เมษายน 2566 และจ่ายปันผล วันที่ 9 พฤษภาคม 2566


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X