> mai > TACC

31 มีนาคม 2023 เวลา 09:00 น.

TACC แตกไลน์เมกะเทรนด์ โค้งแรกสดใส-ขายออนไลน์

#TACC #ทันหุ้น - TACC สบช่องขยายธุรกิจ Next S Curve เตรียมปิดดีลลงทุนธุรกิจ Health&Wellness ไตรมาส 2/2566 นี้ มั่นใจกระแสตอบรับดี พร้อมบุ๊กรายได้เข้าทันทีในไตรมาส 2/2566 เดินหน้าลุยขยายช่องทางขายผ่านออนไลน์เพิ่ม ส่งซิกผลงานไตรมาส 1/2566 เด่น หลังโควิด-19 คลาย ตั้งเป้ารายได้ปี 2566 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน


นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า ประเมินภาพรวมธุรกิจในช่วงไตรมาส 1/2566มองว่ายังคงมีการเติบโตที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้า และมั่นใจว่าจะขยายตัวได้ดีกว่าเมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อน ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ที่คลายตัวลง


ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2566บริษัทได้มีการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายในส่วนของ All Café มาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงได้มีการออกสินค้าที่เป็น Cold Beverage Dispenser จำนวน 2 รายการ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ค่อนข้างดี เข้ามาช่วยสร้างยอดขายเพิ่มให้กับบริษัท


** รุกขยายลงทุน

ขณะที่ภายในไตรมาส 2/2566 คาดว่าจะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับดีล ในการขยายการลงทุนเข้าสู่ธุรกิจ Health & Wellness ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค และเตรียมรับรู้รายได้เข้ามาทันทีในไตรมาส 2/2566 สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น ผลักดันธุรกิจในอนาคตเติบโตอย่างมั่นคงสอดรับเมกระเทรนด์


“ภายในไตรมาส 2/2566 คาดว่าจะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับดีล ในการขยายการลงทุนเข้าสู่ธุรกิจ Health & Wellness ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค และเตรียมรับรู้รายได้เข้ามาทันทีในไตรมาส 2/2566 สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น ผลักดันธุรกิจในอนาคตเติบโตอย่างมั่นคงสอดรับเมกระเทรนด์” นายชัชชวี กล่าว


สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้ ซึ่งถือเป็น "ปีแห่งการลงทุนสู่ทศวรรษใหม่" (Invest for the next decade) และปีเป็นแห่งความภาคภูมิใจที่บริษัทครบรอบ 21 ปี หรือก้าวสู่ทศวรรษที่ 3 พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจสู่อนาคต โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปีก่อน


ส่วนแผนการดำเนินงานในปี 2566บริษัทวางเป้าหมายการเติบโตของรายได้รวมไว้ที่ไม่น้อยกว่า 10% จากปี 2565 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ระดับ 1,533.43 ล้านบาท และจะคงความสามารถในการรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับที่ไม่ต่ำกว่า 32-35%มองว่าแม้ต้นทุนวัตถุดิบบางรายการมีราคาที่สูงขึ้น แต่บริษัทยังสามารถบริหารจัดการร่วมกับพันธมิตรคู่ค้าให้อยู่ในระดับที่ดีและเหมาะสมได้ ดังนั้นจึงยังไม่มีการปรับขึ้นราคาในปัจจุบัน


** คลอดโปรดักต์ใหม่

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะพัฒนาและออกผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มใหม่ๆ ออกมาอย่างสม่ำเสมอตลอดทั้งปี รวมถึงร่วมมือกับพันธมิตรคู่ค้าออกโปรโมชั่นส่งเสริมการขายใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความสามารถในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้ทดลองรสชาติใหม่ๆ และสร้างความแตกต่างให้กับตลาดเครื่องดื่ม กรณี Café Amazon ร่วมมือ 7-11 เตรียมเปิดตัวกาแฟพร้อมดื่ม (RTD) มองว่าไม่กระทบต่อบริษัท เพราะเป็นสินค้าคนละประเภท


ทั้งนี้ในปี 2566 บริษัทยังคงมุ่งเน้นกลุ่มธุรกิจ B2B (7-Eleven) ซึ่งเป็นลูกค้าหลัก คิดเป็นสัดส่วนกว่า 93% ของยอดขายรวม โดยยังมุ่งมั่นพัฒนาสินค้า Core Menu และ New Menu รวมทั้งออกสินค้าใหม่ร่วมกันในฐานะ Key Strategic Partner ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มเย็นในโถกด (Jet Spray) และเครื่องดื่ม Non Coffee Menu ใน All Café ทั้งในประเทศไทย และ 7-Eleven ในประเทศกัมพูชา ที่ปัจจุบันมีให้บริการแล้วกว่า 48 สาขา อย่างต่อเนื่อง


ในส่วนของ B2C (Non 7-Eleven) ปี 2566 นี้ มองว่าผลการดำเนินงานยังโตตามการขยายสาขาของ Lotus’s ทั้งในส่วนของ Lotus’s Hyper ในโซน Food Court และ Lotus’s go fresh ในร้าน Jungle Cafe' เป็นต้น รวมถึง ธุรกิจ License Business ที่ได้รับสิทธิ์ใน 7 ประเทศจะเห็นการขยายตัวอย่างชัดเจน จากการเข้าไปขยายตลาดยังประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม ในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน CLMV



** ขยายออนไลน์

และบริษัทมีเป้าหมายที่จะเป็น One-Stop-Service ในแถบประเทศข้างต้น ตลอดจนการขยาย Brand TRIVA (ทรีว่า) ไซรัปผลไม้เข้มข้นจากธรรมชาติ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการ และสร้างความแตกต่างให้กับผู้ประกอบการ ร้านค้า คาเฟ่


อีกทั้ง TACC ยังเตรียมขยายช่องทาง Online เพื่อขยาย Product Portfolio ทั้งในส่วนของการขายในประเทศ และต่างประเทศ โดยการเพิ่มยอดขายจากลูกค้ารายเดิม การเสนอสินค้าใหม่ๆ และพัฒนาสินค้าร่วมกัน


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X