> SET > BEM

03 เมษายน 2023 เวลา 13:45 น.

ส่องพื้นฐาน-เทคนิคลงทุน BEM-CPF-EA-GUNKUL

#ทันหุ้น - บล.แลนด์ แอน เฮ้าส์ ออกบทวิเคราะห์ โดยแนะนำ 4 หลักทรัพย์ ประกอบด้วย ส่องพื้นฐาน-เทคนิคลงทุน BEM-CPF-EA และ GUNKUL โดยพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐาน รวมถึงกลยุทธ์คำแนะนำในแต่ละหลักทรัพย์


หุ้น BEM แนะนำซื้อ เป้าหมาย 11.50บ.

- รับ Sentiment เชิงบวกจากศาลปกครองสูงสุดยกฟ้อง คดียกเลิกการประมูล รฟฟ. สายสีส้มตะวันตก ทำให้ BEM ยังคงเป็นผู้ชนะประมูลรฟฟ.ดังกล่าว

- แม้คาดปริมาณผู้ใช้ทางด่วนในปีนี้จะเพิ่มขึ้นไม่มากนัก แต่คาดปริมาณผู้ใช้รถไฟฟ้าเติบโตต่อเนื่อง โดยได้แรงหนุนจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 

- นอกจากนี้การจัดงานอีเว้นท์ต่างๆ ที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์ ซึ่งกลับมาเปิดให้บริการตั้งแต่ 12 ก.ย. 65 โดยช่วงนี้จัดอีเว้นท์ งานสัปดาห์หนังสือ 30 มี.ค.-9 เม.ย. 66 คาดหนุนปริมาณผู้ใช้รถไฟฟ้ามากกว่าปกติ คาดจะผลักดันให้กำไรปีนี้โตเกิน 30%  

- แนวรับ 8.7/8.8 แนวต้าน 9.3/9.45



หุ้น CPF แนะนำซื้อ เป้าหมาย 27บ.

- เริ่มเห็นสัญญาณบวกจากราคาสุกรที่กลับมาเพิ่มขึ้น ในรอบ 4 เดือน +2% WoW ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของ มี.ค. 66 และทรงตัวอยู่ได้ที่ระดับราคา 84-86บาท/กก.  คาดช่วงที่เหลือของปีนี้จะยังดีต่อเนื่องได้

- ขณะต้นทุนกากถั่วเหลือง ซึ่งเป็นอาหารสัตว์ ส่วนใหญ่นำเข้าจากอเมริกาใต้ มีแนวโน้มลดลง ตามต้นทุนค่าขนส่ง ที่ปรับตัวลดลงตามดัชนี BDI

- อีกทั้งส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนใน CPALL มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นมากตามการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวคาดจะส่งผลให้กำไรปีนี้เติบโตเกิน15%

- แนวรับ 19.8/21.2 แนวต้าน 23/23.4


หุ้น EA แนะนำซื้อ เป้าหมาย 90บ.

- แนวโน้มกำไรปกติปีนี้เติบโตเด่น จากแรงหนุนของการส่งมอบรถ EV เพิ่มขึ้น และการปรับขึ้นค่า Ft หนุนกำไรของโรงไฟฟ้าซึ่งอยู่ในระบบ Adder

- คาด Capacity โรงไฟฟ้าเพิ่มขึ้นจากการคัดเลือกโครงการ Renewable ใหม่ 5,200 MW ซึ่งจะประกาศผล 5 เม.ย. นี้ หลังจาก EA ไม่ได้ขยาย Capacity โรงไฟฟ้ามาหลายปี

- มีแผนขยายธุรกิจ EV อีกมากทั้งการเพิ่มผลิตภัณฑ์และขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

- แนวรับ 74/75 แนวต้าน 80/82


หุ้น GUNKUL แนะนำซื้อ เป้าหมาย 5.5บ.

- คาดกำไรปกติ FY66F เติบโตสูงจากฐานต่ำด้วยคาด Capacity Factor ของ Wind จะฟื้นตัว รวมถึงรายได้ EPC เติบโตจากฐานต่ำ

- มีปัจจัยหนุนระยะสั้นจากการประกาศผลRenewable 5,200 MW ในวันที่ 5 เม.ย. นี้ และระยะกลางจากแผนการนำธุรกิจ EPC เข้าจดทะเบียน

- ราคาหุ้นที่ลดลงแรง -23%YTD ช่วยให้ Valuations น่าสนใจด้วย FY66F P/E 21x และ P/B 2.3x ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตที่ 31x และ 3.8x

- แนวรับ 3.96/4 แนวต้าน 4.16/4.22


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X