> mai > CEYE

07 เมษายน 2023 เวลา 16:32 น.

ส่อง CEYE งานโฆษณาฟื้นตัว โบรกฯคาดกำไร Q1/66 โตเด่น

#ทันหุ้น - บล.โกลเบล็ก ประเมินหุ้น CEYE ระบุว่าคาดกำไร Q1/66 เติบโต 10%QoQ และ 7%YoY ทิศทางการดำเนินงานในช่วง Q1/66 มีแนวโน้มเติบโตเมื่อเทียบ YoY และ QoQ จากความต้องการด้านครีเอทีฟ และโปรดักชั่นโฆษณาที่ฟื้นตัวโดดเด่น โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับช่วง 1H65 ที่ยังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน และจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าธุรกิจที่หลากหลายทั้งกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม รถยนต์ การเงิน และสินค้าอุปโภคบริโภค


ล่าสุดบริษัทได้รับงานจากจีนซึ่งจะเริ่มดำเนินการได้ตั้งแต่Q1/66 เป็นต้นไป และการเริ่มรับรู้รายได้บริษัทใหม่ที่เข้าไปลงทุน (บริษัท ซีอาล๊อต บูทีค โพสท์โปรดักชั่น จำกัด (ZEALOTS) ผู้ดำเนินธุรกิจPost-Production ภาพเคลื่อนไหว และ บริษัท เออเบิร์น มีเดีย ครีเอชั่น จำกัด(UMC) ธุรกิจตัวแทนโฆษณา) ช่วยต่อยอดธุรกิจต้นน้ำและปลายน้ำของอุตสาหกรรม ซึ่งปกติบริษัทจะมีงานเป็นจำนวนมากในช่วง Q1 และ Q4 ของทุกปี


ฝ่ายวิจัยคาดการณ์รายได้และกำไรในช่วง Q1/66 ราว 120 ล้านบาท (+10%QoQ, +11%YoY) และ 22 ล้านบาท (+10%QoQ, +7%YoY)  ประมาณการกำไรปี 66 ที่เพิ่มขึ้น 4% เติบโต 29%YoY


เนื่องด้วยภาพรวมอุตสาหกรรมโฆษณาที่มีอุปสงค์เพิ่มขึ้นมากจากอุตสาหกรรมอุปโภคบริโภค โอเปอเรเตอร์ค่ายต่างๆ บริการโอทีที (บริการเนื้อหาวิดีโอโดยการสตรีมผ่าน อินเทอร์เน็ต) อุตสาหกรรมยานยนต์ และ บริษัทอีคอมเมิร์ซที่กลับมาดำเนิน กิจกรรมด้านการขายและการตลาดตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ การผ่อนปรนมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประกอบกับแผนขยายงาน ออนไลน์โปรดักชั่นในต่างประเทศมากขึ้น จากเดิมที่ให้บริการเพียงภาพนิ่งเป็นหลัก synergy จากพันธมิตรใหม่ทำให้ฝ่ ายวิจัยปรับประมาณการรายได้เพิ่มขึ้น 13% เป็น 450 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับเป้าหมายของผู้บริหาร การปรับเพิ่มสมมติฐาน อัตรากำไรขั้นต้นจากเดิม 29.5% เป็น 30% (conservativeเมื่อเทียบกับระดับ 34% ในช่วง Q4/65) ทำให้ประมาณการกำไรสุทธิปี 66ใหม่เพิ่มขึ้นจากเดิม 4% เป็ น 67 ล้านบาทซึ่งเติบโต 29%YoY เติบโตต่อเนื่องแม้ ว่าในปี 65 เติบโตสูง 83%YoY


ฝ่ายวิจัย คงคำแนะนำ “ซื้อ” ปรับราคาเหมาะสมเป็น 7 บาท **


จากการประเมินราคา เหมาะสมโดยใช้Prospective PER เท่ากับ 30x ตามเดิมซึ่งใกล้เคียงกับอัตราการเติบโตเฉลี่ย (CAGR) ระหว่างปี 64-66(PER เฉลี่ยกลุ่ม media ในตลาด SET = 34x) ขณะที่ประมาณกำไรสุทธิต่อหุ้น (EPS) ปี 66ใหม่หลังปรับเพิ่มจำนวนหุ้น PP อยู่ที่ 0.23 บาทต่อหุ้น (จากเดิม 0.237 บาท) คำนวณเป็นราคาเหมาะสมได้เท่ากับ 7 บาท (เดิม 7.12 บาท)ซึ่งยังมี upside จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ”


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X