> mai > CHOW

10 เมษายน 2023 เวลา 09:00 น.

CHOW ปลื้มคว้ารางวัล องค์กรมีธรรมาภิบาล

#CHOW #ทันหุ้น - CHOW ปลื้ม ควงบริษัทลูก “เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่” คว้ารางวัลชมเชยองค์กรโปร่งใสครั้งที่ 11 สะท้อน CHOW GROUP มุ่งขับเคลื่อนให้บริษัทเติบโตอย่างมั่นคง ด้วยความโปร่งใส สุจริต มีจริยธรรมและหลักธรรมาภิบาลที่ดี และมีความรับผิดชอบต่อสังคม

 

นายปรมัตถ์  จุฬวนิช  ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศ และธุรกิจพลังงานทดแทนทั้งใน และต่างประเทศ เปิดเผยว่า บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW และ บริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) บริษัทย่อย ได้รับการคัดเลือกจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.)ให้ได้รับรางวัลชมเชยองค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 11 (NACC Integrity Awards) ซึ่งถือเป็นความสำเร็จในการมุ่งมั่นพัฒนาการบริหารจัดการ และสานต่อนโยบายของคณะกรรมการและผู้บริหารบริษัท ที่ต้องการผลักดันให้ CHOW เป็นองค์กรที่มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ มีจริยธรรมและรับผิดชอบต่อสังคม


** รับรางวัล 3 ปีซ้อน

 “ถือเป็นอีกความภาคภูมิใจของกลุ่มบริษัท CHOW GROUP ที่ในปีนี้ บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) บริษัทย่อย ได้รับการคัดเลือกจากสำนักงาน ป.ป.ช.ให้เป็น 2 ใน 18 องค์กร รับรางวัลชมเชยองค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 11 สะท้อนให้เห็นถึงเจตจำนงในการบริหารงานด้วยความโปร่งใสสุจริต มีจริยธรรม และมีธรรมาภิบาลที่ดี ตามปณิธานของคณะกรรมการและผู้บริหาร ซึ่งที่ผ่านมา CHOW GROUP ได้ยึดถือเป็นแนวทางปฏิบัติ ในการบริหารธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง โดย บมจ. เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ ได้รับรางวัลติดต่อกัน 3 ปี ในขณะที่ บมจ. เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ ได้รับรางวัลเป็นปีที่ 2” นายปรมัตถ์ กล่าว


ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายปรมัตถ์  จุฬวนิช กล่าวว่า ในปี 2566 บริษัทมีทิศทางเติบโตต่อเนื่องจากปี 2565 หลังจากมีปัจจัยสนับสนุนหลายประการทั้งในธุรกิจเหล็ก และธุรกิจพลังงาน โดยในธุรกิจเหล็กเชื่อว่าปัจจุบันได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และเริ่มเข้าสู่ช่วงทยอยฟื้นตัว โดยปัจจัยหนุนจะมาจากการเริ่มฟื้นตัวของอุตสาหกรรมก่อสร้างในโครงการขนาดใหญ่ของทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งส่งผลให้ผลิตภัณฑ์เหล็กที่ใช้ในธุรกิจก่อสร้างฟื้นตัวในทิศทางเดียวกัน


** ธุรกิจโตต่อเนื่อง

โดยธุรกิจเหล็กของ CHOW แบ่งรายได้ออกเป็นในกลุ่มการผลิตเหล็กแท่งทรงยาวตามสัญญารับจ้างผลิตให้กับลูกค้ารายใหญ่ซึ่งคาดว่าในปี 2566 จะสามารถผลิตและส่งมอบได้มากกว่าปี 2565 ในขณะที่ธุรกิจเทรดดิ้งหรือซื้อมาขายไปในส่วนของวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปมาตรฐาน คาดว่าจะขายได้ไม่น้อยกว่า 280,000 ตัน ในปี 2566 จาก 150,000 ตันในปี 2565


ส่วนธุรกิจพลังงานมีทิศทางเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ต่อเนื่องจากปี 2565 โดยปัจจัยหลักยังมาจากต้นทุนด้านพลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มสูงขึ้น นอกจากนั้นยังมีปัจจัยภาคเอกชนรายใหญ่ให้ความสำคัญกับการดูแลสิ่งแวดล้อม และให้ความร่วมมือแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาวะอากาศ โดยตั้งเป้าหมายการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net Zero โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ประกอบการส่งออก และภาครัฐให้การสนับสนุนทั้งมาตรการด้านภาษีในกลุ่มภาคธุรกิจ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X