> SET > SAPPE

10 เมษายน 2023 เวลา 10:32 น.

#ภควัตจัดให้ "SAPPE" มีสตอรี่บวกเข้าสู่ช่วง high season ของธุรกิจ

#SAPPE #ทันหุ้น - "ภควัต พิสุทธิพันธุ์" ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวกับ “ทันหุ้น” ว่า โดยแนะนำหุ้น SAPPE เพราะมองว่ามี sentiment บวกต่อการลงทุน จากการเข้าสู่ช่วง high season ของธุรกิจ


- คาดกำไรไตรมาส 1/66 เติบโตทั้ง YoY และ QoQ พร้อมทำจุดสูงสุดใหม่ หนุนจากฐานต่ำในปีที่ผ่านมา และยอดขายในประเทศที่เพิ่มมากขึ้น หลังมีการออกสินค้าใหม่หลายรายการในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม นอกจากนั้นยังได้ผลบวกจากยอดส่งออกที่สูงขึ้น เพราะเทศกาลรอมฎอนที่มาถึงเร็วกว่าปกติ ทำให้มีการตุนสินค้าเป็นจำนวนมากในกลุ่มประเทศที่มีผู้บับถือศาสนาอิสลาม และการที่บริษัทเดินหน้าเพิ่มช่องทางการขายผ่านทาง Modern Trade มากขึ้นในยุโรป โดยเฉพาะฝรั่งเศส และ UK


ในส่วนของ gross margin น่าจะอยู่ที่ 41.3-41.5% (41.2% และ 40.7% ในไตรมาส 1/65 และ 4/65) เพราะ economy of scale และต้นทุนบรรจุภัณฑ์ที่ลดลง ขณะ SG&A ยังอยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้ และมีแนวโน้มลดลงมาที่ 27-28% ของรายได้รวม (vs 30.7% ในไตรมาส 1/65)  


- ปี 66 ผู้บริหารตั้งเป้ายอดขายปี 66 โต +25% YoY มีปัจจัยผลักดันจากการเติบโตทั้งในและต่างประเทศ โดยในต่างประเทศน่าจะเติบโตในระดับ double digits เพราะบริษัทจะมีการเพิ่มช่องทางการขาย และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆมากขึ้น รวมถึงมีแผนที่จะขยายไปยังประเทศอื่นๆเพิ่มเติม ขณะที่การเติบโตของยอดขายในประเทศนั้นหนุนจากการบริโภคที่ฟื้นตัว และแผนการเปิดตัวสินค้าใหม่มากกว่า 20 SKUs (vs 4 SKUs ในปี 65) 


- ราคาหุ้นมี upside และ catalyst จากการที่บริษัทมองหาโอกาสในการทำ M&A เพิ่มเติมในอนาคต 


- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2566PE 22.7 เท่า (EPS 2.57 บาท) ต่ำกว่า Average regional peers ที่ 25.0 เท่า 


- กราฟราคาหุ้นมีแนวรับ 56.50 บาท แนวต้าน 60.75 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 54.75 บาท)


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X