> SET > CPF

14 เมษายน 2023 เวลา 09:30 น.

CPF โบรกฯ คาด Q1/66 ขาดทุน 914 ลบ. หลังราคาเนื้อสัตว์ลง-ต้นทุนเพิ่ม, Q2 ฟื้นตัว

#CPF #ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF คาดว่าผลดำเนินงานไตรมาส 1/66 จะขาดทุน 914 ล้านบาท ซึ่งลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งมีกำไร 2,842 ล้านบาท และเทียบกับไตรมาส 4/65 มีกำไร 1,812 ล้านบาท สาเหตุที่ผลประกอบการลดลง เนื่องจากราคาปศุสัตว์ รวมถึงอัตรากำไรขั้นต้น และส่วนแบ่งกำไรที่ลดลง โดยการลดลงของราคาปศุสัตว์ในประเทศที่ดำเนินธุรกิจหลักทั้งหมด เช่น ไทย เวียดนาม และจีน ขณะที่ต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้น 


อย่างไรก็ตามฝ่ายวิจัยยูโอบีฯ คาดการณ์ว่ากำไรจะกลับมาฟื้นตัวในไตรมาส 2/66 เพราะแนวโน้มราคาปศุสัตว์ในประเทศไทย จะทรงตัวจากไตรมาสก่อน เนื่องจากความต้องการเนื้อสัตว์ที่ดีขึ้นจากงานเทศกาลที่มากขึ้นในไทย นอกจากนี้ยังเห็นราคาวัตถุดิบที่อ่อนตัวลง เช่น ข้าวโพด ดังนั้นจึงคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากไตรมาสก่อน นอกจากนี้คาดว่าจะเห็นส่วนแบ่งกำไรที่ดีขึ้น ตามราคาสุกรของจีนที่คาดว่าจะทรงตัวหรือเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 


กลยุทธ์การลงทุน แนะนำซื้อหุ้น CPF ให้ราคาเป้าหมายที่ 27 บาทต่อหุ้น ฝ่ายวิจัยเชื่อว่าราคาหุ้นปัจจุบันได้รับรู้แรงกดดันด้านลบส่วนใหญ่ไปแล้ว แม้ว่าจะยังเห็น Sentiment ลบในระยะส้นต่อ CPF แต่ดวยความคาดหวังในหุ้นที่ต่ำมากแล้ว จึงเชื่อว่าปัจจุบัน Downside ของราคาหุ้นมีจำกัด 


ราคาหุ้น CPF ปิดล่าสุดอยู่ที่ 20.80 บาท ลบ 0.10 บาท หรือ 0.48% มีมูลค่าการซื้อขาย 421.54 ล้านบาท 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X