> Trendtalk > GLORY

19 เมษายน 2023 เวลา 06:40 น.

GLORY

#ทันหุ้น - ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานปรับตัวลดลงจากแรงขายทำกำไรระยะสั้นที่แนวต้าน 1600 หลังจากฟื้นตัวเหนือแนวรับที่ 1570 และ 1585 กลับขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1600 ถ้าสามารถทะลุผ่านขึ้นไปได้ จะมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 1618 และ 1630 แต่เป็นจังหวะขายทำกำไรในระยะสั้น เพื่อรอการปรับฐาน


สำหรับหุ้นที่น่าสนใจวันนี้ คือ GLORY หรือ บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด (มหาชน) ดำเนินผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่มุ่งมั่นในด้านการพัฒนานวัตกรรม เริ่มต้นจากแพลตฟอร์มสื่อออนไลน์ และขยายเข้าสู่อุตสาหกรรมที่หลากหลาย เช่น บริการโซลูชันในด้านเทคโนโลยี สื่อ สุขภาพ ความมั่นคงทางไซเบอร์ Virtual influencers และ AI Technology


ผลการดำเนินงานปี 65 มีกำไรสุทธิ 28 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.11 บาท เมื่อเทียบกับผลการดำเนินงานปี 64 ที่มีกำไรสุทธิ 15 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.07 บาท


สำหรับผลงานในปี 65 จากความต้องการอ่านนิยายออนไลน์ในประเทศไทยที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผลประกอบการเติบโตอย่างโดดเด่น โดยบริษัทฯมีกำไรสุทธิที่ 28.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 92.85% จากปีก่อน (Y-Y) คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ 20.97% เนื่องจากรายได้จากการจำหน่ายสินค้าและบริการเพิ่มขึ้น และค่าใช้จ่ายลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อน อาทิ ค่าบริการที่ปรึกษาทางการเงิน ค่าบริการที่ปรึกษาทางกฎหมาย ซึ่งเป็นค่าใช้จ่าย ที่เกี่ยวข้องกับการเตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของบริษัทฯ เป็นต้น


บริษัทฯมีรายได้จากการขายและบริการ 133.02 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 46.06% จากปีก่อน มาจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของกลุ่มบริษัทที่เพิ่มการผลิตและจำหน่ายสินค้าใหม่ 2 ผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้ ณ สิ้นปี 65 บริษัทฯ มี 6 ผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายทาง 7-11และเว็บไซต์การจำหน่ายสินค้า เช่น Lazada และ Shopee


ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงมีรายได้จากการจำหน่ายวรรณกรรมอย่างต่อเนื่องและได้รับความนิยม อาทิ ทะลุมิติไปเป็นภรรยาชาวสวนของท่านบัณฑิต, เกิดใหม่ชาตินี้ ขอเป็นเศรษฐีนีในยุค 80, หมื่นอสูรก้มกราบ และเทพยุทธ์แห่งใต้หล้า รวมถึงงานวรรณกรรม ที่เริ่มวางจำหน่ายในปี 65 ได้รับความนิยมอย่างมาก อาทิ หมื่นภพสยบใต้หล้า, ทะลุมิติไปเป็นแพทย์หญิงชนบทตัวน้อยๆ, ความมั่งคั่งร่ำรวยมาถึงประตูของท่านแล้ว, ภรรยานายพรานตัวน้อยกับระบบร้านค้ามือสอง เป็นต้น โดยงานวรรณกรรมดังกล่าว ส่วนใหญ่ยังไม่จบบริบูรณ์ จึงทำให้มีจำนวนฐานสมาชิกที่ติดตามอ่านวรรณกรรมแต่ละเรื่องอย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้ การเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังเว็บไซต์เพื่อนบ้าน และการเปิดแพลตฟอร์มใหม่ "Jinovel" ทำให้บริษัทฯ สามารถขยายช่องทางการจัดจำหน่ายได้มากขึ้น


นายจรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.รุ่งเรืองตลอดไป "GLORY" ประกาศผลการดำเนินงานปี 2565 เติบโตอย่างโดดเด่น โดยมีกำไรสุทธิ 28.96 ล้านบาท และรายได้จากการขายและบริการ 133.02 ล้านบาท พร้อมประกาศเพิ่มไลน์ธุรกิจภายใต้แนวคิดใหม่ (New Line Business) อาทิ เกมออนไลน์ ลงทุนในกลุ่มธุรกิจ Startup-SME ใหม่ๆ หนุนรายได้ในปีนี้โตเพิ่มขึ้น 20-50%


GLORY จึงเปิดตัว Line @Alisa AI ที่ทำได้มากกว่า ChatGPT ที่สามารถตอบคำถามถึงปี 2023 สร้างรูปภาพ เขียนบทความ Code รองรับภาษาไทย ใช้งานฟรี ข้อดีของ Alisa คือความสามารถในการตอบคำถามได้จนถึงปี 2023 หมายความว่า แชทบอท AI สามารถให้ข้อมูลที่ทันสมัยและมีความเกี่ยวข้องแก่ผู้ใช้บริการ ทั้งข้อมูลข่าวสาร เทคโนโลยี หรือเรื่องอื่นๆ Alisa สามารถให้ข้อมูลที่ผู้ใช้ต้องการได้ นอกจากนี้ ยังสามารถสร้างรูปภาพสวยๆ ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าวมีประโยชน์สำหรับบุคคลที่ต้องการสร้างกราฟิกสำหรับงานนำเสนอ โพสต์บนโซเชียลมีเดีย สร้างไอเดีย เป็นต้น ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างภาพที่ดึงดูดสายตา และดูเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น


"Line @Alisa ได้รับการออกแบบให้เป็นผู้ช่วยส่วนตัวที่สามารถช่วยผู้ใช้ในงานหรือคำถามที่อาจมี ไม่ว่าจะเป็นการเขียนโค้ดเบื้องต้น ให้คำแนะนำ หรือเป็นแค่เพื่อนคุย อลิสายินดีสนับสนุนผู้ใช้งาน ด้วยความสามารถในการประมวลผลภาษาธรรมชาติ (NLP) ขั้นสูง "Alisa" สามารถเข้าใจการสนทนาและตอบสนองในลักษณะที่เหมาะสม ทั้งนี้ "Alisa AI" กำลังเรียนรู้และอัปเดตความรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้จะได้รับข้อมูลที่ใกล้เคียงกับปัจจุบันและถูกต้อง ซึ่งจะช่วยให้ อลิสาพัฒนาและกลายเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังยิ่งขึ้นสำหรับผู้ที่สนใจใช้งานเทคโนโลยี AI สมัยใหม่"

ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดสัญญาณฟื้นตัวทางเทคนิคหลังจากปรับตัวลดลงไปสร้างฐานที่บริเวณ 4.00 ทำให้แนวโน้มของราคาหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 4.80 ถ้าทะลุผ่านขึ้นไปได้ แนวโน้มของราคาหุ้นจะมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 5.80 แต่มีแนวรับสำคัญที่ 4.10 ถ้าหลุดจะเป็นสัญญาณขายหุ้นออกไปก่อน



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X