> mai > DOD

20 เมษายน 2023 เวลา 09:00 น.

DOD ลงทุน 90 ล. ขาย PP–RO–หุ้นกู้

#DOD #ทันหุ้น – DOD ชี้บริษัทย่อยทุ่มงบ 90 ล้านบาท ซื้อหุ้น AWL หวังผลตอบแทนไม่น้อยกว่า 30% ต่อปี คืนทุนไม่เกิน 5 ปี ฟากผู้ถือหุ้นไฟเขียวเพิ่มทุนจดทะเบียน 71.94 ล้านหุ้น รองรับการเสนอขายหุ้น PP - RO และการใช้สิทธิ DOD-W2 พร้อมคลอดหุ้นกู้อีก 500 ล้านบาท


นายต่อลาภ  ไชยเชาวน์  รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD ผู้ดำเนินธุรกิจรับจ้างพัฒนาและผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (ODM) จากสารสกัดธรรมชาติ เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเพิ่มทุนจดทะเบียน 71.94 ล้านหุ้น จากทุนจดทะเบียนเดิม 615 ล้านหุ้น เป็น 686.94 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคล ในวงจำกัด (PP) จำนวน 24.39 ล้านหุ้น ที่ระดับราคา 4.10 บาทต่อหุ้น คิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 100 ล้านบาท


** เพิ่มทุนรับวอร์แรนต์

นอกจากนี้ยังเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วน (RO) จำนวน 25.55 ล้านหุ้น ที่ราคา 4 บาทต่อหุ้น คิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 102 ล้านบาท เพื่อสำรองไว้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และรองรับการใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิของบริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม ครั้งที่ 2 (ใบสำคัญแสดงสิทธิ DOD-W2) จำนวนไม่เกิน 22 ล้านหุ้น


อีกทั้งได้อนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ในวงเงินรวมไม่เกิน 500 ล้านบาท เพื่อเสนอขายภายในประเทศต่อประชาชนทั่วไป และ/หรือ ผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง และ/หรือ ผู้ลงทุนประเภทสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับการขยายธุรกิจเดิมและธุรกิจใหม่ของบริษัท รวมถึงเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการขยายและต่อยอดให้กับกลุ่มบริษัท


สำหรับเงินที่ได้จากการขายหุ้นเพิ่มทุนจากบุคคลในวงจำกัด (PP) ตามที่กล่าวมาข้างต้นนั้น จะนำไปขยายกิจการตามกลยุทธ์ของบริษัทที่จะมุ่งพัฒนาตลาดแบรนด์ของตนเอง (Own Brands) เพื่อกระจายความเสี่ยงจากการรับจ้างผลิตให้แก่แบรนด์ของลูกค้าเท่านั้น


** มุ่งลงทุนใน AWL

ทั้งนี้จึงมุ่งเข้าไปลงทุนใน บริษัท ออสเวลไลฟ์ จำกัด หรือ AWL ที่ประกอบธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินและอาหารเสริมที่ผลิตในประเทศออสเตรเลีย ภายใต้แบรนด์ “AuswellLife” ซึ่งเป็นแบรนด์สุขภาพและความงามที่เหมาะสำหรับลูกค้าทุกเพศทุกวัย โดยจัดจำหน่ายในหลายประเทศในเอเชีย ในปัจจุบัน AWL เป็นเพียงเจ้าเดียวในตลาดที่ขายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ดังกล่าวในประเทศไทย


ทั้งนี้ บริษัท ดีโอดี อินฟินิท จำกัด (บริษัทย่อย) จะเข้าทำรายการซื้อหุ้นใน AWL ในสัดส่วนร้อยละ 89.29 ของหุ้นทั้งหมด คิดเป็นมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 90 ล้านบาท จากการศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนใน AWL คาดว่าจะผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ไม่น้อยกว่า 30% ต่อปี และมีระยะเวลาการคืนทุน (Payback Period) ไม่เกิน 5 ปี


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X