> IPO >

22 เมษายน 2023 เวลา 10:00 น.

บจ.แห่ Spin-off ดันบริษัทลูกเข้าตลาดหุ้น จับตา 3 ยักษ์ใหญ่ CPF-SCC-BJC

#ทันหุ้น-เว็บไซต์"ทันหุ้น" ได้รวบรวมบริษัทจดทะเบียนหรือบจ.ที่กำลังจะ Spin-off เพื่อดันบริษัทในกลุ่มเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หลายบริษัท ซึ่งที่น่าจับตามองคือ 3 บจ.ใหญ่ ประกอบด้วยบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC ที่มีแผนจะดัน 2 บริษัทเข้าจดทะเบียนในอนาคต ประกอบด้วยบริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด(มหาชน) หรือ SCGC ซึ่งสำนักงาน ก.ล.ต. ได้อนุมัติเสนอขายหุ้น IPO ได้แล้ว แต่ได้เลื่อนการขายออกไปก่อน เพราะขณะนี้ปัจจัยต่างๆ ยังไม่เอื้ออำนวย รวมถึงยังมีแผนจะนำบริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด ซึ่งทำธุรกิจผลิตกระเบื้องปูพื้น บุผนัง และสุขภัณฑ์ เข้าตลาดหุ้นเป็นบริษัทต่อไป 


นอกจากนี้ก็มีกลุ่มซีพี ได้แก่บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน) หรือ CPF ที่จะนำบริษัท ซีพีเอฟ โกลบอล ฟู้ด โซลูชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ CPFGS ซึ่งได้ยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. แล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณา 


และยังมีบริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC  ที่จะนำบริษัท บิ๊กซี รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เข้ามาระดมทุนอีกรอบ ซึ่งได้ยื่นแบบไฟลิ่งแล้วเช่นกัน และอยู่ระหว่างการพิจารณาของ

สำนักงาน ก.ล.ต. 


ขณะเดียวกันก็ยังมีบจ.อื่นที่ดันบริษัทลูกเข้าระดมทุน เช่น บริษัท พีทีจี เอ็นเนอร์ยี จำกัด(มหาชน) หรือ PTG และบริษัท ท่าฉาง กรีน เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด(มหาชน) หรือ TGE จะนำบริษัทร่วมทุน ได้แก่บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ PPPGC เข้าตลาดหุ้น , บริษัท สามารถ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ SAMART ที่จะนำบริษัท สามารถ เอวิเอชั่นส์ จำกัด(มหาชน) เข้าระดมทุน ซึ่งได้ยื่นแบบไฟลิ่งแล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งทั้ง 2 บริษัทจะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) 


รวมถึงบริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด(มหาชน) หรือ WICE ที่จะนำบริษัท ยูโรเอเซีย โทเทิล โลจิสติกส์ จำกัด(มหาชน) หรือ ETL เข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ หรือ mai และบริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด(มหาชน) หรือ SELIC จะนำบริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรียลส์ จำกัด(มหาชน) หรือ PMC ซึ่งจะเข้าระดมทุนใน mai เช่นกัน ขณะนี้ยื่นไฟลิ่งแล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณา


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X