> SET > VGI

21 เมษายน 2023 เวลา 11:07 น.

VGI โบรกฯแนะมองข้ามปีนี้ คาดปีหน้ากลับมาโต !

#ทันหุ้น – บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ประเมิน VGI หรือ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน)  ฝ่ายวิจัยประเมินว่าแม้ผลประกอบการในปีนี้ จะฟื้นตัวได้ต่ำกว่าที่คาดไว้ แต่ในปี 2567 ที่สถานการณ์ดีขึ้น ประกอบกับรายได้สื่อ OOHM ที่มีมาร์จิ้นสูงเติบโต จะทำให้ GPM ดีขึ้น แนวโน้มกำไรสุทธิจะกลับมาเติบโตได้ดีขึ้น ยังคงราคาเป้าหมายคาดการณ์กำไรปี 2567 ที่ 446 ลบ.

คาด Q4/66 ขาดทุน 56 ลบ ลดลง y-y, q-q: รายได้+18.9% y-y เป็น 1,368 ลบ. หลักๆ มาจากการฟื้นตัวของสื่อ OOHM ที่เติบโตจากอัตราการขายที่ดีขึ้น ตามผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าที่ฟื้นตัวจากโควิด และรับรู้รายได้จาก NINE ที่ถือหุ้น


แต่จะถูกฉุดด้วยการขายสินค้าของแฟนสลิ้งฯ ที่ลดลงต้นทุนทรงจากปีก่อน หลักจากต้นทุนขายที่ลดลงตามรายได้ทำให้ GPM ปรับตัวขึ้นเป็น 32% จาก 18.5% จากสื่อที่มีมาร์จิ้นดีโตขึ้น SG&A ยังคงเพิ่มขึ้นสูง y-y จากการขยายตัวของธุรกิจแรบบิท และธุรกิจใหม่ RCash ส่วน q-q ที่ขาดทุน เพราะไม่มีกำไรพิเศษจากการขายเงินลงทุน


ปี 2567 บริษัทตั้งเปารายได้ 6-6.5 พัน ลบ. โต 20-30% y-y: บริษัทได้ให้เป้าหมายธุรกิจว่าจะมีรายได้ ในปี2566/67 ที่ 6-6.5 พัน ลบ. ซึ่งเติบโต 20-30% จากประมาณในปีนี้ของฝ่าย และตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิไม่น้อยกว่า 10% โดยหลักมาจากการเติบโตของธุรกิจสื่อ OOHM ที่ฟื้นตัว ตามผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าและดิจิทัลที่มีการขยายธุรกิจเพิ่มมากขึ้น รวมถึงรายได้จาก RCash ที่ คาดจะปล่อยกู้ welfare loan ที่ 1.5 พัน ลบ. และแนวโน้ม GPM ดีขึ้นตามรายได้ที่เติบโต


ฝ่ายวิจัยแนะนำ ซื้อ ให้ราคาเป้าหมายปี 2566 ที่ 4.86 บาท **


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X