> SET > CPALL

21 เมษายน 2023 เวลา 11:12 น.

CPALL โบรกฯ มองรับผลดีเลือกตั้งหนุนธุรกิจโต แนะซื้อ ให้เป้า 75 บาท

#CPALL #ทันหุ้น-บล.ดาโอ (ประเทศไทย) แนะนำซื้อหุ้นบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 75 บาทต่อหุ้น มองว่าผลดำเนินงานไตรมาส 1/66 ที่มีแนวโน้มดีขึ้น โดยได้รับผลดีทั้งรายได้จากนักท่องเที่ยวเข้ามาต่อเนื่อง รวมถึงการเลือกตั้งในเดือน พ.ค. 2566 จะหนุนทั้งธุรกิจร้านค้าสะดวกซื้อ และธุรกิจค้าส่งจากการเติบโตของ HoReCa 


ฝ่ายวิจัย คาดกำไรปกติไตรมาส 1/66 ของ CPALL อยู่ที่ 3.64 พันล้านบาท ขยายตัว 4% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 16% จากไตรมาสก่อน โดยมีปัจจัยหนุนจากภาคการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจที่ขยายตัว จากอัตรากำไรขั้นต้นที่คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น โดยคาดรายได้ไตรมาส 1/66 อยู่ที่ 2.13 แสนล้านบาท เติบโต 10% จากช่วงเดียวกันปีก่อน จากปัจจัยหนุนยอดขายต่อสาขาเดิม หรือ SSSG ของธุรกิจที่เพิ่มขึ้น จากการเปิดเมืองเปิดประเทศ หนุนให้ภาคการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจฟื้นตัวดี แต่ประเมินรายได้หดตัว 


ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยดาโอ ยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2566 ที่ 1.92 หมื่นล้านบาท เติบโต 46% ขณะเดียวกันมองว่าแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/66 จะโตต่อโดยมีแรงหนุนจากเทศกาลสงกรานต์ ที่ทำให้ยอดขายสาขาในต่างจังหวัดและจังหวัดท่องเที่ยวสูงขึ้น และผลบวกจากการเลือกตั้งในเดือน พ.ค. 2566 ที่หนุนให้เศรษฐกิจขยายตัวดีขึ้น 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X