> SET > SNNP

24 เมษายน 2023 เวลา 10:04 น.

SNNP เปิดแผนธุรกิจปีนี้ ออกสินค้าใหม่-ผถห.ไฟเขียวปันผลอีก 0.23 บาท

#SNNP #ทันหุ้น-SNNP เปิดแผนธุรกิจปีนี้ จะออกสินค้าใหม่รองรับกลุ่มในประเทศและนักท่องเที่ยวจีน มั่นใจรายได้ปีนี้โตต่อเนื่อง หลังภาคการท่องเที่ยวฟื้น ขณะที่ผู้ถือหุ้น SNNP ยกมือหนุนอนุมัติจ่ายปันผลอีก 0.23 บาท/หุ้น รวมทั้งปีจ่าย 0.41 บาท  ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 2 พ.ค. กำหนดจ่าย 19 พ.ค.นี้ 


นายวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ  บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในปี 2566  บริษัทฯ เดินหน้าสร้างการรับรู้ของตราสินค้าอย่างต่อเนื่อง และสร้างการกระตุ้นการบริโภคของสินค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงแผนการออกสินค้าใหม่ๆ เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมาย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งจะช่วยทำให้มีการซื้อสินค้าและของฝาก สร้างความคึกคักให้กับยอดขายสินค้าอีกทางนึง จากปัจจัยดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทฯ โดยในปี 2566 ได้อย่างแข็งแรง


รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ SNNP กล่าวอีกว่า การออกสินค้าใหม่ๆนอกจากจะช่วยสร้างความคึกคักในตลาดขนมขบเคี้ยวเป็นอย่างมากแล้ว และยังช่วยกระตุ้นยอดขายของบริษัทฯ ซึ่งปัจจัยดังกล่าวช่วยสนับสนุนผลดำเนินงานของบริษัทฯในปี 2566 ให้สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ตามแผนงานที่วางไว้


ทั้งนี้ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ในวันที่ 21 เมษายน 2566 ที่ผ่านมามีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลอีกในอัตราหุ้นละ 0.23 บาท สำหรับครึ่งปีหลัง กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 2 พฤษภาคม 2566 และจ่ายเงินวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 ทั้งนี้ บริษัทฯ จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลไปแล้วหุ้นละ 0.18 บาท รวมทั้งปีเท่ากับ 0.41 บาท/หุ้น สำหรับผลการดำเนินงานปี 2565 


ปัจจัยที่สนับสนุนให้กำไรสุทธิปรับตัวเพิ่มขึ้น มาจากแผนการตลาดของบริษัทฯที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และยอดขายสินค้าที่เพิ่มขึ้นจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการออกสินค้าใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง และมีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้ภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัวชัดเจนในปีที่ผ่านมา กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างไหลกลับ สร้างความคึกคักให้กับตลาดเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว


อนึ่ง ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2565 มีกำไรสุทธิจากธุรกิจหลัก ซึ่งไม่รวมกำไรพิเศษ อยู่ที่ 541 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 197 ล้านบาท หรือ 57% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนโดยมีกำไรสุทธิ 344 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมจากธุรกิจหลักอยู่ที่ 5,556 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,283 ล้านบาท หรือ 30% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 4,273 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X