> SET > JR

25 เมษายน 2023 เวลา 08:30 น.

JRลึกQ1มีเซอร์ไพรส์ รุกดีลงานเพิ่มพันล.

#JR #ทันหุ้น – วงในส่งซิก JR โค้งแรกผลงานมีเซอร์ไพรส์ อานิสงส์ยอดบุ๊กงานพุ่ง ดีเดย์แจ้งงบกลางเดือนพฤษภาคมนี้ ด้านผู้บริหาร “จรัญ  วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ” ใส่เกียร์เดินหน้าดีลโครงการใหม่กว่า 1 พันล้านบาท อัพแบ็กล็อกเพิ่ม พร้อมยืนเป้าปีนี้รายได้พุ่ง 15-20%


แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจของ บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR ถือว่าดีขึ้นต่อเนื่อง โดยคาดผลงานในไตรมาส 1/2566 น่าจะปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจนจากช่วงไตรมาส 4/2565 เพราะธุรกิจมีงานในมือ (Backlog) ที่รอรับรู้เพิ่มขึ้น รวมทั้งธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการเกี่ยวกับต้นทุนต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น


ทั้งนี้ เบื้องต้นทาง JR ประเมินน่าจะมีการพิจารณาอนุมัติงบการเงินในไตรมาส 1/2566 และสามารถดำเนินการแจ้งต่อทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อให้นักลงทุนได้ทราบตัวเลขที่ชัดเจนได้ช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2566


*ลุ้นงานใหม่พันล.

ด้านนายจรัญ  วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JR กล่าวว่า ในแง่ตัวเลขBacklog ของบริษัทล่าสุดอยู่ที่ราว 10,472 ล้านบาท หนุนผลงานในช่วง 3-5 ปีข้างหน้าเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยปัจจุบันทาง JR อยู่ระหว่างรอผลการยื่นซองประมูลโครงการต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน คิดเป็นมูลค่าโครงการกว่า 1,000 ล้านบาท โดยธุรกิจหวังได้รับการคัดเลือกให้มากที่สุด เพื่อเสริมรายรับในอนาคต ตลอดจนสนับสนุนภาพรวมธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น


สำหรับทิศทางผลประกอบการปี 2566 บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้เติบโต 15-20% เทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากธุรกิจมีงานในมือที่รอส่งมอบค่อนข้างมาก รวมทั้งมีโอกาสได้รับโครงการใหม่จากทั้งภาครัฐและอกชนเข้าเพิ่มเติมในช่วงที่เหลือของปีนี้ด้วย


*ต้นทุนผันผวนไม่กระทบ

ขณะที่แนวโน้มราคาต้นทุนวัสดุก่อสร้าง โดยเฉพาะที่มีราคาผันผวนนั้นบริษัทมองไม่น่าจะมีผลกระทบต่อการดำเนินงาน เพราะธุรกิจได้มีการเจรจากับทางซัพพลายเออร์เพื่อล็อกราคาไว้ล่วงหน้าในส่วนของ Backlog ของบริษัทเรียบร้อยแล้ว เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นได้

อย่างไรก็ดี ล่าสุดทางการไฟฟ้านครหลวง จะลงนามสัญญาโครงการซื้อศูนย์ควบคุมเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบสื่อสาร มูลค่า 51.19 ล้านบาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยบริษัทมีระยะเวลาในการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 150 วัน นับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญาและรับประกัน 3 ปี


นอกจากนี้ ในช่วงที่ผ่านมาทาง JR ได้ลงนามในสัญญาโครงการซื้อระบบอุปกรณ์หม้อแปลง สำหรับสถานีอัดประจุไฟฟ้า กับ บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด มูลค่าโครงการ 85.20 ล้านบาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ระยะเวลาแล้วเสร็จภายใน 90 วันนับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญา (รับประกัน 1 ปี) ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ธุรกิจมีรายได้ในส่วนดังกล่าวเข้าเพิ่มเติม ประกอบกับยังเป็นแรงหนุนได้รับงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเสริม

ขณะเดียวกันล่าสุดทาง JR ได้ครับงานติดตั้งสถานีชาร์จรถไฟฟ้าขนาดใหญ่เข้ามาเพิ่มเติมประมาณ 17 สถานีในครึ่งแรกปี 2566 ซึ่งมีมูลค่าเฉลี่ยราว 2-5 ล้านบาทต่อสถานี จากปี 2565 ที่ดำเนินการติดตั้งไปแล้ว 28 สถานี และถือเป็นอีกปัจจัยช่วยสนับสนุนภาพรวมธุรกิจให้เติบโตอีกทางหนึ่ง


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X