> เคาะไปคุยไป > KCE

27 เมษายน 2023 เวลา 07:00 น.

เคาะ KCE

#ทันหุ้น - KCE เป็นอีกหนึ่งหุ้นที่ปรับตัวลงแรงท่ามกลางตลาดปรับฐานขณะที่ได้รับ sentiment เชิงลบจากดัชนี semiconductor ที่ปรับตัวลงกว่า 4.3% ในรอบ 5 วันทำการ เนื่องจากข้อพิพาทระหว่างจีนและหลายประเทศ โดยล่าสุดญี่ปุ่นออกมาตรการจำกัดการส่งออกเทคโนโลยีการผลิตชิปที่ทันสมัย 23 ชนิดให้กับจีน ซึ่งเป็นการเข้าร่วมกับสหรัฐในการสกัดไม่ให้จีนเข้าถึงชิปที่ทันสมัย เนื่องจากกังวลว่าจีนอาจใช้เทคโนโลยีดังกล่าวในการผลิตยุทโธปกรณ์ทางทหารอย่างไรก็ดีได้รับอานิสงส์บวกจากตัวเลขส่งออกมี.ค. 66 ที่หดตัวน้อยกว่าคาดที่ 14.7%YoY ออกมาเพียงหดตัวแค่ 4.2%YoY


แต่เมื่อพิจารณาในลักษณะ Quantitative โดยราคาซื้อขายปัจจุบันอยู่ต่ำกว่าระดับ EMA10 วันกว่า 5.4% มีโอกาสที่จะเกิดการเหวี่ยงตัวขึ้นแบบ mean reversion ซึ่งเหมาะกับสภาวะปัจจุบันที่มีความผันผวนสูงประเมิน reward to risk ratio ที่น่าสนใจ ขณะที่ตัวเลข short sales ในรอบ 5 วันทำการที่ผ่านมา(18-24 เม.ย.66) พบว่ามีมูลค่าขายชอร์ตกว่า 168.6 ล้านบาท ทำให้มีโอกาสเกิด short covering ต่อราคาหุ้นเมื่อเข้าใกล้ระดับราคา 39-38.50 บาทได้


ในเชิงปัจจัยพื้นฐาน เราคงแนะนำ “ซื้อ” KCE ที่ราคาเป้าหมาย 70.50 บาท แม้กำไร 4Q65 ออกต่ำคาด โดยอัตรากำไรขั้นต้นยังคงถูกกดดันจากสภาวะเงินเฟ้อที่ส่งผลให้ระดับต้นทุนเพิ่มสูงขึ้นอย่างไรก็ตาม เรามองว่าปัจจัยต้นทุนสูงเริ่มมีแนวโน้มลดลงตามราคาพลังงานที่ได้ทยอยปรับตัวลงบ้างแล้ว ซึ่งคาดว่าจะช่วยบรรเทาความรุนแรงของเศรษฐกิจถดถอยที่อาจจะเกิดขึ้น โดยรวมเราคาดปริมาณขายปี 66 จะยังคงสูงต่อเนื่องจากความต้องการของ PCB ที่สูง อย่างไรก็ตาม ปัจจัยเงินบาทแข็งค่าจะเป็นปัจจัยลบเพิ่มเติมที่กดดันต่อ GP ปี 66


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นเข้าสู่ภาวะขายมาก และสร้างแนวรับจุดต่ำแท่งเทียนคู่ 38.50 เป็นแนวรับหลักจุดพิจารณาซื้อเล่นรอบเน้นยืนเหนือ แนวต้านสำคัญSMA5วัน 40.75 ผ่านยืนมั่นคงเป็นสัญญาณซื้อเล่นรอบตามกัน แนวโน้มกลับขึ้นรูปแบบV-Shape โดยแนวต้านจุดทดสอบNeck Lineเดิม 42.50 ยืนเหนือมั่นคงสิ้นสุดรอบขาลง


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ/ซื้อเพิ่ม ลุ้น rebound ทดสอบแนวต้าน 40.75/42.50

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 39-38.50 ไม่ควรต่ำกว่า



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X