> SET > WHA

01 พฤษภาคม 2023 เวลา 10:00 น.

WHA โบรกฯ มองยอดขายปีนี้มี upside เพิ่ม รับผลดีเปิดเมือง-EV หนุน

#WHA #ทันหุ้น-บล.กรุงศรี พัฒนสิน แนะนำซื้อหุ้นบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 5 บาท โดยมองว่าเป็นหุ้นที่ได้รับอานิสงส์จากการ Reopening และมาตรการสนับสนุนการผลิตรถ EV ที่เป็ นกลุ่มเป้าหมายหลัก โดยยังคงประมาณการกำไรสุทธิปีนี้ที่ 3.4 พันล้านบาท ลดลง 16% ซึ่งในปีก่อนเป็น All Time High เพราะมีการขายที่ดินผืนใหญ่ที่สุดในรอบ 20 ปี ให้ค่ายรถ BYD จากจีนราว 600 ไร่ อย่างไรก็ตาม มองว่ายอด Pre-sales ในไทยในปีนี้  ยังมีupside ที่จะปรับเป้ าขึ้น หากสามารถเจรจาลูกค้ารายใหญ่สำเร็จเพิ่มเติมระหว่างปี


ฝ่ายวิจัยมีมุมมอง Slightly Positive ต่อการเข้าร่วมประชุม เพราะคาดไตรมาส 1/66 ยอด Pre-sales และ New Project /Contract และ Short-term Contract  ดี ทำให้มีโอกาสมากกว่าเป้าที่บริษัทตั้งไว้ เบื้องต้นฝ่ายวิจัยคาดกำไรปกติไตรมาส 1/66 ของ WHH อยู่ที่ 400-500 ล้านบาท 


ในไตรมาส 1/66 ฝ่ายวิจัยคาดยอด Pre-sales ในธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม อยู่ที่ประมาณ 450 ไร่ ขณะที่เป้าทั้งปี 1,750 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่ไทย 350 ไร่ พื้นที่เวียดนาม 100 ไร่ นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้ารายใหญ่หลายราย ซึ่งบริษัทมีแนวโน้มปรับเป้า  Pre-sales ในไทยทั้งปี 2566 ขึ้น สำหรับกลุ่มลูกค้าเป็นกลุ่ม ม EV, Consumer และ Electronics  ขณะที่ Backlog คาดว่าอยู่ที่ 650 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่ไทย 550 ไร่ และพื้นที่เวียดนาม 100 ไร่ 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X