> SET > BCP

28 เมษายน 2023 เวลา 10:58 น.

2 โบรกฯสแกน BCP เปิดกลยุทธ์การลงทุน

#ทันหุ้น – บล.ทรีนีตี้ สแกนหุ้น BCP หรือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยคงคําแนะนํา ซื้อเก็งกําไร และคงราคาเป้าหมายที่ 40 บาท อิง PBV ที่ 0.8 เท่า ราคาหุ้นปรับลดลงกว่า 7% ใน 1 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาด จากความกังวลเรื่องดอกเบี้ยขาขึ้นจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวมและส่งผล ต่อความต้องการใช้น้ำมัน

ทั้งนี้ คาด BCP จะรายงานกำไร Q1/66 ที่ 2.4 พันล้านบาท -44%YoY, +413% QoQ ลดลง YoY ด้วย Q1/65 มีกําไรจากการขายเงินลงทุนและมี stock gain ในขณะที่เพิ่มขึ้น QoQ จากคาดกว่าจะมี Stock loss น้อยลงจาก Q4/65 ถ้าไม่นับรวมรายการพิเศษ คาดกําไรปกติอยู่ราว 4 พันล้านบาท มาจากธุรกิจการตลาด และธุรกิจทรัพยากรธรรมชาติ ในขณะที่โรงกลั่นอ่อนตัวเล็กน้อยและโรงไฟฟ้าลดลง


ด้าน บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ประเมินหุ้น BCP พร้อมระบุว่า คาดกำไรสุทธิฟื้นตัวอย่างมีนัย q-q เนื่องจากคาดว่า ธุรกิจโรงกลั่นจะขาดทุน จากสต๊อกน้ำมันที่ลดลง และค่าการตลาดที่คาดว่าจะฟื้นตัว q-q นอกจากนี้ยังมีแรงหนุนจากปริมาณการขายของ OKEA ที่ปรับตัวสูงขึ้น ให้ราคาเป้าหมายที่ 47.00  บ. อย่างมีนัย ทางฝ่ายยังคงคำแนะนำ “ซื้อ”


บล.ทรีนีตี้ แนะซื้อเก็งกําไร ให้ราคาเป้าหมายที่ 40 บาท **

บล.ฟิลลิป แนะ ซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 47 บาท

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X