> mai > DOD

02 พฤษภาคม 2023 เวลา 09:05 น.

DOD ขายหุ้น PP รับทรัพย์ 100 ล.

#DOD #ทันหุ้น - DOD ปิดดีลขายหุ้น PP จำนวน 24.39 ล้านหุ้น ที่ราคา 4.10 บาท รับทรัพย์ 100 ล้านบาท นำเงินลงทุน AWL พร้อมรับรู้รายได้ทันทีในไตรมาส 1/2566 นี้ คาดกวาดเงินทั้งปีราว 160 ล้านบาท หนุนผลงานเทิร์นอะราวด์


นายต่อลาภ  ไชยเชาวน์  รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาและผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (ODM) จากสารสกัดธรรมชาติ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 มีมติอนุมัติจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) จำนวน 24.39 ล้านหุ้น ที่ระดับราคา 4.10 บาทต่อหุ้น ล่าสุด การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ในส่วนที่เสนอขายหุ้นแบบเฉพาะเจาะจงแก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ประสบความสำเร็จตามแผน ส่งผลให้บริษัทได้รับเงินเข้ามาประมาณ 100 ล้านบาท


** ลงทุน AWL

สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการขายหุ้น PP ในครั้งนี้ บริษัทจะนำไปขยายกิจการตามกลยุทธ์ของบริษัทที่จะมุ่งพัฒนาตลาดแบรนด์ของตนเอง (Own Brands) เพื่อกระจายความเสี่ยงจากการผลิตให้แก่แบรนด์ของลูกค้าเท่านั้น โดยเม็ดเงินดังกล่าวจะลงทุนในบริษัท ออสเวลไลฟ์ จำกัด (AWL) ที่ประกอบธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินและอาหารเสริมที่ผลิตในประเทศออสเตรเลีย ภายใต้แบรนด์ “AuswellLife” ซึ่งเป็นแบรนด์สุขภาพและความงามที่เหมาะสำหรับลูกค้าทุกเพศทุกวัย โดยปัจจุบัน AWL เป็นเพียงเจ้าเดียว ในตลาดที่ขายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ดังกล่าวในประเทศไทย และมีช่องทางขายผ่านทั้งตัวแทนจัดจำหน่ายและขายผ่านช่องทางออนไลน์


ทั้งนี้ จากแผนการลงทุนดังกล่าวบริษัทจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาตั้งไตรมาส 1/2566ทันที ส่งผลให้ในปีนี้ บริษัทจะมีรายได้จาก AWL เข้ามากว่า 160 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมีความเชื่อมั่นว่า AWL จะเป็นส่วนสำคัญในปีนี้ให้บริษัทฯกลับมาเทิร์นอะราวด์


ทั้งนี้ บริษัท ดีโอดี อินฟินิท จำกัด (บริษัทย่อย) ถือหุ้น AWL ในสัดส่วนร้อยละ 89.29 ของหุ้นทั้งหมด คิดเป็นมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 90 ล้านบาท บริษัทคาดว่าการลงทุนใน AWL จะให้ผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ไม่น้อยกว่า 30%ต่อปี และมีระยะเวลาการคืนทุน (Payback Period) ไม่เกิน 5ปี


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X