> SET > CPALL

02 พฤษภาคม 2023 เวลา 10:20 น.

#ภควัตจัดให้!! เทคนิคลงทุนหุ้น "CPALL"

#ทันหุ้น - "ภควัต พิสุทธิพันธุ์" ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวกับ “ทันหุ้น” ว่า "CPALL" 1 ในหุ้นที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 1 น่าจะออกมาดี และได้อานิสงส์บวกในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง


- คาดกำไรไตรมาส 1/66 ที่ 3,900 ล้านบาท (+13.3% YoY และ +24.3% QoQ) มีปัจจัยสนับสนุนจากฐานต่ำในไตรมาสที่ผ่านมา รวมถึงรายได้ที่เพิ่มสูงขึ้นตามการฟื้นตัวของการบริโภคในประเทศ และภาคการท่องเที่ยวที่เติบโต ส่งผลให้ตัวเลข SSSG น่าจะอยู่ที่ 8-10%


นอกจากนั้นคาด gross margin จากการจำหน่ายสินค้าน่าจะทรงตัว QoQ ที่ 26.6% (vs 26.1% ในไตรมาส 1/65) หลังมีการปรับราคาขายขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่ SG&A มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเพราะค่าใช้จ่ายพนักงานและค่าไฟที่เพิ่มขึ้น 


ขณะเดียวกันมีความเป็นไปได้ที่ผลประกอบการไตรมาส 2/66 จะเติบโตต่อเนื่อง ตามการบริโภคที่เพิ่มขึ้นหลังเข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเป็นช่วงของการหาเสียงเลือกตั้ง รวมถึงยังได้ผลบวกจากดอกเบี้ยจ่ายของ MAKRO ที่ลดลงหลังมีการรีไฟแนนซ์ และค่าไฟฟ้าที่ลดลงหลังมีการปรับลดค่า Ft ของภาคธุรกิจในช่วงเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม  


- ปี 66 คาดผลการดำเนินงานเติบโตต่อเนื่องตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศมากขึ้น ทำให้คาดว่า SSSG น่าจะเติบโตสอดคล้องกับอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจในประเทศ นอกจากนั้นยังได้ผลบวกจากการที่ไม่ต้องรับรู้ค่าใช้จ่าย Rebranding และดอกเบี้ยจ่ายมีแนวโน้มลดลงตามการ refinance ขณะเดียวกันบริษัทตั้งเป้าเปิดสาขาในประเทศเพิ่มเติมประมาณ 700 สาขา โดยคาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายได้ 5-6%

- ราคาหุ้นมี upside เพิ่มเติมจากการเดินหน้าขยายสาขาในต่างประเทศ โดยเฉพาะในกัมพูชาและลาว

 

- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2566PE 32.37 เท่า (EPS 2.00 บาท/หุ้น) ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีที่ 40.2 เท่า


- กราฟราคาหุ้นมีแนวรับ 64.00 บาท แนวต้าน 66.50 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 62.75 บาท)



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X