> SET > BJC

04 พฤษภาคม 2023 เวลา 10:00 น.

BJC โบรกฯ คาดกำไรโต รับผลดีต้นทุนค่าไฟลด-ท่องเที่ยวฟื้น จับตาดันบิ๊กซีเข้าตลาดหุ้น

#BJC #ทันหุ้น-บล.กรุงศรี พัฒนสิน แนะนำซื้อหุ้นบริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 44 บาทต่อหุ้น และเลือกเป็นหุ้น Top pick คู่กับหุ้น CRC ซึ่งฝ่ายวิจัยชอบหุ้น BJC เพราะคาดว่าในปีนี้กำไรปกติจะฟื้นตัวเด่น 28% ตามอานิสงส์การเปิดประเทศ และความสำเร็จในการปรับกลยุทธ์การขายในเชิงรุกเพิ่มความสามารถในการทำกำไรของ BIGC, ปีนี้มีประเด็นบวกจากการเตรียมนำบริษัท บิ๊กซี รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BRC เข้าจดทะเบียนอีกครั้ง ซึ่งจะช่วย unlock มูลค่าการลงทุน ซึ่งคาดราคาหุ้นมีโอกาสซื้อขายบนพี/อี เรโชปี 2566 สูงขึ้น จากปัจจุบันที่ 24-25 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย -1SD และผู้ขายสินค้าในชีวิตประจ าวันรายอื่น (CPALL 32 เท่า ,  MAKRO 35 เท่า )


ฝ่ายวิจัยกรุงศรี พัฒนสิน คาดกำไรสุทธิของ BJC ในงวดไตรมาส 1/66 อยู่ที่ 1.28 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 3% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่ลดลง 21% จากไตรมาสก่อน ซึ่งเป็นไปตามฤดูกาล ขณะที่กำไรที่เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนนั้น จะยังโตต่ำๆ กดดันจากมาร์จิ้นฐานสูงของกลุ่มบรรจุภัณฑ์ช่วงไตรมาส 1/65 แต่ชดเชยด้วยผลดำเนินงาน BIGC ที่ได้อานิสงส์ท่องเที่ยวฟื้นและการปรับกลยุทธ์เน้นเพิ่มมาร์จิ้น 


นอกจากนี้ยังคงมองบวกต่อแนวโน้มการเติบโตของกำไรในช่วงที่เหลือของปีนี้ โดยคาดว่าจะโตเร่งขึ้นตามต้นทุนค่าไฟที่จะปรับลงตั้งแต่ พ.ค. 2566 ส่วนธุรกิจบรรจุภัณฑ์จะรับรู้ผลบวกจากการปรับราคาขายขึ้นสะท้อนต้นทุนรอบใหม่ ดังนั้นจึงคาดกำไรสุทธิทั้งปี 2566 เติบโต 27% จากปีก่อน ในขณะที่ครึ่งหลังปีนี้คาดเห็นความคืบหน้าการนำ BRC เข้าทำ IPO 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X