> SET > SYNEX

03 พฤษภาคม 2023 เวลา 12:27 น.

SYNEX โบรกฯคาดกำไรQ1ชะลอ ก่อนฟื้นช่วงที่เหลือของปี แนะซื้อ

#ทันหุ้น - บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ประเมินหุ้น SYNEX หรือ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ฝ่ายวิจัยคาดกำไรสุทธิ Q1/66 อยู่ที่+154 ล้านบาท คาดว่าจะลดลง -17.4%QoQ และ -30.9%YoY อัตรากำไรที่ลดลงเป็นสาเหตุหลักที่กดดันผลประกอบการ  ทั้งนี้คาดรายได้ Q1/66 อยู่ที่ 9,460 ล้านบาท ใกล้เคียงไตรมาสก่อน +0.5%QoQ และ -5.0%YoY ยอดขายลดลงเล็กน้อยจากปีก่อน  และคาดอัตรากำไรขั้นต้นQ1/66 อยู่ที่4.6% ลดลงเร็วจาก Q4/65 ที่5%  คาดเป็นไตรมาสที่ต่ำที่สุดของปีก่อนทยอยฟื้นตัวขึ้น  


ฝ่ายวิจัยคงคำแนะนำ “ซื้อ ” ราคาพื้นฐานอิง PE ที่18 เท่าที่ 20.34 บาท


แนวโน้มครึ่งปีหลังมีโอกาสเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ คาดว่าแนวโน้มกำไรจะทยอยฟื้นตัวขึ้นในช่วงที่เหลือของปี ในขณะที่การเปิดตัวสินค้าใหม่ๆจะมีเข้ามามากในครึ่งหลังของปี การวางโครงสร้างที่ทยอยเพิ่มสินค้าที่มีอัตรากำไรสูงเข้ามา ต่อเนื่องจะหนุนผลประกอบการในระยะยาว รวมถึงแรงซื้อที่มีโอกาสกลับมาหลังจากการเลือกตั้ง นโยบายของพรรค การเมืองต่างๆที่ส่วนใหญ่สนับสนุนการใช้จ่ายของประชาชน ที่จะมีงบประมำณใช้จ่ายเพิ่มขึ้น สินค้ำ IT ถือว่าเป็นสินค้าประเภทหนึ่งที่มีโอกาสได้ประโยชน์ดังกล่าว หากกำลังซื้อกลับมา



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X