> SET > SAPPE

08 พฤษภาคม 2023 เวลา 11:10 น.

#ภควัตจัดให้!! Trading Idea "SAPPE" สตอรี่ที่ต้องรู้!!!

#ทันหุ้น - "ภควัต พิสุทธิพันธุ์" ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวกับ “ทันหุ้น” ว่า "SAPPE" ผลประกอบการไตรมาส 1 ที่น่าจะออกมาดี และการเข้าสู่ช่วง high season ของธุรกิจเป็น sentiment บวกต่อการลงทุน


- คาดบริษัทจะรายงานกำไรไตรมาส 1/66 ทำจุดสูงสุดใหม่ พร้อมทั้งเติบโต YoY และ QoQ มีปัจจัยผลักดันจากฐานต่ำ และยอดขายในประเทศที่เพิ่มขึ้น หลังมีการออกสินค้าใหม่หลายรายการในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม นอกจากนั้นยังได้อานิสงส์บวกจากยอดส่งออกที่มากขึ้น หลังเทศกาลรอมฎอนที่มาถึงเร็วกว่าปกติ ส่งผลให้มีการตุนสินค้าจากกลุ่มประเทศผู้นับถือศาสนาอิสลาม รวมถึงการเดินหน้าเพิ่มช่องทางการขายผ่านทาง MT มากขึ้นในยุโรป


ขณะเดียวกันคาด gross margin น่าจะอยู่ที่ 41.3-41.5% (41.2% และ 40.7% ในไตรมาส 1/65 และ 4/65) เพราะ economy of scale และต้นทุนบรรจุภัณฑ์ที่ลดลง ส่วน SG&A ยังอยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้ และมีแนวโน้มลดลงมาที่ 27-28% ของรายได้รวม


- ผู้บริหารตั้งเป้าผลักดันให้บริษัทเป็น Global brand และมียอดขายในปีนี้โต +25% YoY หนุนจากการเติบโตทั้งในและต่างประเทศ โดยในต่างประเทศน่าจะเติบโตในระดับ double digits เพราะบริษัทจะมีการเพิ่มช่องทางการขาย และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆมากขึ้น รวมถึงมีแผนที่จะขยายไปยังประเทศอื่นๆเพิ่มเติม ส่วนการเติบโตของยอดขายในประเทศจะมาจากการบริโภคที่ฟื้นตัว และการเปิดตัวสินค้าใหม่หลากหลายรายการ (vs 4 SKUs ในปี 65)  



- ราคาหุ้นมี upside และ catalyst จากการที่บริษัทมองหาโอกาสในการทำ M&A เพิ่มเติมในอนาคต 


- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2566PE 23.4 เท่า (EPS 2.60 บาท) ต่ำกว่า Average regional peers ที่ 25.0 เท่า


- กราฟราคาหุ้นมีสัญญาซื้อทาง technical โดยมีแนวรับ 59.75 บาท แนวต้าน 64.75 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 58.00 บาท)



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X