> SET > MAKRO

09 พฤษภาคม 2023 เวลา 10:52 น.

2 โบรกฯส่อง MAKRO เสียงแตก ซื้อ ถือ ขาย ?

#ทันหุ้น – บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ประเมินหุ้น MAKRO หรือ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) โดยรายงานกำไรสุทธิ Q1/66 ที่ 2.2 พันล้านบาท (+5% YoY แต่ -13% QoQ) เป็นตามฝ่ายวิจัย และ Bloomberg consensus คาด การเดินหน้าปรับโครงสร้างหนี้ยังคงเป็นไปตามแผน และคาดว่าจะเห็นค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยลดลงในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิจัยมองว่าปัจจัยดังกล่าวได้สะท้อนในราคาหุ้นแล้ว ดังนั้น ฝ่ายวิจัยยังคงคำแนะนำ “ถือ” และประเมิน ราคาเป้าหมายสิ้นปี 66 ที่ 42.0 บาท


ด้าน บล.กสิกรไทย ส่องหุ้น MAKRO โดยมองกำไรไตรมาส 1/66 อยู่ที่ 2.2 พันลบ. เพิ่มขึ้น 5.6% YoY จากการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของธุรกิจค้าส่ง ขณะที่ลดลง -12.4% QoQ จากการเป็นช่วงนอกฤดูกาล  ส่วน SSSG ไตรมาส 1/66 ยังมีโมเมนตัม เชิงบวกต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนที่ +10.9% สำหรับธุรกิจค้าส่ง +0.8% สำหรับธุรกิจค้าปลีกในไทย แต่ -0.9% สำหรับมาเลเซีย  ด้านการออกหุ้นกู้มูลค่า 3.15 หมื่นลบ. และชำระหนี้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ในไตรมาส 2/66 จะช่วยลดความเสี่ย งจาก FX และการขึ้นดอกเบี้ยในครึ่งหลังของปีนี้ตามคาด แนะนำ “ซื้อ ” ด้วยราคาเป้าหมายที่ 46.0 บาท


บล.เคจีไอ แนะนำ ถือ ให้ราคาเป้าหมายที่ 42.00 บาท **

บล.กสิกรไทย แนะนำ ซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 46.00 บาท **


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X