> SET > MAKRO

09 พฤษภาคม 2023 เวลา 15:15 น.

MAKRO กางแผนโตต่อ ลุยขยายสาขา - เพิ่มยอดขายออนไลน์

#ทันหุ้น - บมจ. สยามแม็คโคร (บริษัทฯ หรือ MAKRO) ประเดิมผลงานไตรมาส 1/2566 สดใส ทำรายได้รวม 120,222 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องจากช่วงเดียวกันของปีก่อน พร้อมทำกำไรสุทธิ 2,166 ล้านบาท อันเป็นผลจากการวางแผนเชิงรุกขยายสาขาใหม่และพัฒนาช่องทางขายออนไลน์ นอกจากนี้ยังได้รับปัจจัยบวกจากภาพรวมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวทยอยฟื้นตัว อีกทั้งรับมือต้นทุนด้านพลังงานที่สูงขึ้น จากการเพิ่มสัดส่วนพลังงานทดแทนที่ผลิตในสาขาทั้งแม็คโครและโลตัส


นางเสาวลักษณ์ ถิฐาพันธ์ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจค้าส่งแม็คโคร และประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจสายงานบัญชีและการเงิน เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2566 (มกราคม - มีนาคม) ว่า บริษัทฯ สามารถสร้างรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้รวม 120,222 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 111,418 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 2,166 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 2,050 ล้านบาท เป็นผลมาจากธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ที่มีกำไร 1,897 ล้านบาท และค้าปลีก โลตัส ที่มีกำไร 269 ล้านบาท


ภาพรวมการเติบโตในไตรมาสแรกที่ผ่านมา มีปัจจัยบวกมาจากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศและการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องจากการเปิดประเทศ ส่งผลให้ภาคธุรกิจบริการต่าง ๆ กลับมาคึกคัก โดยเฉพาะกลุ่มโฮเรก้า (Horeca) ได้แก่ ธุรกิจโรงแรม ร้านอาหารและจัดเลี้ยง ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มลูกค้าหลักของธุรกิจค้าส่ง แม็คโคร


ขณะเดียวกัน ธุรกิจค้าส่งยังได้รับผลดีจากการขยายสาขาใหม่ โดยไตรมาสแรกของปีนี้ได้เปิดให้บริการแม็คโคร ฟูดเซอร์วิส สาขาสนามบินน้ำ มีพื้นที่ขายกว่า 3,000 ตารางเมตร ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพ และมีการขยายตัวของโครงการที่อยู่อาศัยจำนวนมาก และยังมีแผนขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการปรับกลยุทธ์มุ่งเน้นเพิ่มยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ตอบโจทย์ความต้องการในปัจจุบัน ส่วนค้าปลีก โลตัส ได้เปิด พรีเมียมไฮเปอร์มาร์เก็ต โลตัส พรีเว่, โลตัสไฮเปอร์มาร์เก็ต สีคิ้ว และ โลตัส โก เฟรช 19 สาขา


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X