> SET > BCPG

10 พฤษภาคม 2023 เวลา 11:33 น.

2 โบรกฯฉายภาพ BCPG ได้ไปต่อ มีปัจจัยหนุน คาดฟื้นตัว

#ทันหุ้น - บล.ฟิลลิป ส่องหุ้น BCPG หรือ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) โดยมองกำไรสุทธิออกมาดีกว่าคาด จากกำไรพิเศษ ขณะที่การดำเนินงานปกติหนุนด้วยปัจจัยตามฤดูกาล และการปรับขึ้นของค่า Ft ซึ่งทางฝ่ายคาดว่าผลการดำเนินงานใน Q2/66 ยังคงฟื้นตัว จากการกลับมาขายไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำใน สปป.ลาว ประกอบกับการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรเต็มไตรมาสของโรงไฟฟ้าก๊าซฯในสหรัฐ ทางฝ่ายยังคง คำแนะนำ“ซื้อ" ให้ราคาเป้าหมายที่ 16.00 บาท**


อีกมุมมองของ “เอเซีย พลัส” **


ฟาก บล.เอเซียพลัส ประเมินหุ้น BCPG จากการรายงานกำไรสุทธิ Q1/66 เพิ่มขึ้น 73.0%qoq มาอยู่ที่ 511.8ล้านบาท ดีกว่า คาดเล็กน้อย หนุนหลักจากรายการพิเศษที่พลิกกลับเป็นกำไร 352.1 ล้านบาท แต่หากพิจารณาเฉพาะกำไรปกติพบว่าลดลงถึง 57.3%qoq มาอยู่ที่ 159.7 ล้านบาท กดดันจากโรงไฟฟ้า Nam San 3A-3B ที่หยุดเดินเครื่องตามแผนทั้งไตรมาส แม้กลุ่ม โรงไฟฟ้า solar ในไทยและญี่ปุ่นจะมีผลประกอบการดีขึ้น แต่ชดเชยไม่หมดช่วงสั้น คาดกำไรปกติ Q2/66 ฟื้นตัว QoQ หลังจาก Nam San 3A-3B กลับมาเดินเครื่องใหม่ในเดือน พ.ค. และรับรู้โครงการ CCE และ SFE ใน USA เต็มไตรมาส


ฝ่ายวิจัยคงประมาณการ และมูลค่าพื้นฐาน ณ สิ้นปี 66 ที่ 12.7 บาท/หุ้น ช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้นปรับฐานคาดสะท้อนผลประกอบการในงวด Q1/66 ที่ลดลงไปแล้วระดับหนึ่ง ขณะที่ภาพกำไรปกติจะเริ่มเห็นการทยอยปรับตัวดีขึ้นในช่วง Q2/66-Q3/66 ตามปัจจัยฤดูกาลและโครงการใหม่ๆที่เข้ามาช่วยหนุน จึงคาดผลตอบแทนจากการ ลงทุนน่าจะสอดคล้องกับกลุ่มฯ และตลาด ให้คำแนะนำ ถือ


บล.ฟิลลิป แนะนำ ซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 16.00 บาท *

บล.เอเซียพลัส แนะนำ ถือ ให้ราคาเป้าหมาย 12.70 บาท *



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X