> Digital Coin > JTS

10 พฤษภาคม 2023 เวลา 13:23 น.

JTS กลับมาขุดบิตคอยน์หลังราคาขึ้นต่อเนื่อง เปิดตัวแอพพลิเคชั่น ต.ค.นี้

#JTS #ทันหุ้น-JTS กลับมาเดินหน้าทำธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ หลังราคาเหรียญปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้ขึ้นไปทำนิวไฮที่ระดับ 30,506 ดอลลาร์ต่อบิตคอยน์ใน เม.ย. ขณะเดียวกันบริษัทเดินหน้าเปิดตัว  Bitcoin Lightning Application เตรียมจะเริ่มเปิดให้ทดลองใช้ภายใน ต.ค.นี้


นายดุสิต ศรีสง่าโอฬาร กรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ JTS เปิดเผยว่า จากที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ JTS เมื่อวันอังคารที่ 9 พฤษภาคม 2566 รายได้จากธุรกิจทางด้านโทรคมนาคมทั้งการวางระบบสื่อสาร และการให้บริการโครงข่าย รวมถึงการออกแบบและวางระบบคอมพิวเตอร์ยังเติบโต บริษัทฯและบริษัทย่อยมีรายได้รวมจากการดำเนินงานในไตรมาสที่ 1 ปี 2566  จำนวน 575.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 64.69 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 12.66 เมื่อเทียบไตรมาสเดียวกันของปีก่อน


ทั้งนี้ทิศทางธุรกิจของ JTS นอกเหนือจากการให้บริการข้างต้น และธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ ซึ่งปัจจุบันมีเหรียญที่ได้จากการขุดสะสมทั้งหมดอยู่ที่ 181.2723 บิตคอยน์ บริษัทฯ ยังเล็งเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจเพิ่มไปยัง Bitcoin Ecosystem โดยเฉพาะส่วนของ Algorithm Trading ซึ่งใช้เครื่องมือระดับเดียวกับสถาบันการเงินชั้นนำ มีการบริหารความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ และ Bitcoin Lightning Application เป็นบริการที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมโอนเงินระหว่างประเทศ


ปัจจุบันราคาบิตคอยน์ขยับอยู่ในกรอบ 27,000-28,000 ดอลลาร์ต่อบิตคอยน์ ซึ่งเมื่อเทียบกับต้นปี 2566 ราคาได้มีการปรับตัวขึ้นมากว่า 70%  และได้มีการทำ New High ในปีนี้ไปที่ระดับ 30,506 ดอลลาร์ต่อบิตคอยน์ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา  ซึ่งทาง   JTS   ได้มีการกลับมาเดินเครื่องขุดบิตคอยน์อีกครั้ง       โดยทำการขุดในช่วงเวลา Off-peak  เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพทางด้านต้นทุนที่ดีที่สุด รวมถึงอยู่ระหว่างการติดตั้ง Solar Farm ขนาดกว่า 4 Megawatt ซึ่งคาดว่าจะเริ่มจ่ายไฟให้กับเหมืองขุดบิตคอยน์ภายในเดือนมิถุนายนนี้ และในส่วนของการย้ายหรือติดตั้งเครื่องขุดเพิ่มกับพันธมิตรผู้จำหน่ายไฟฟ้าที่ราคาถูกลงทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทางบริษัทฯอยู่ระหว่างศึกษาเพิ่มเติมในเรื่องของโครงสร้างทางภาษี กฎหมาย และการลงทุนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง


 ถึงแม้ว่าตลาดการเงินโลกจะมีความผันผวนสูง ตามทิศทางการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ และธนาคารกลางยุโรปที่มีความไม่แน่นอนเพิ่มขึ้น เนื่องจากเงินเฟ้อยังมีแนวโน้มอยู่ในระดับสูง ขณะที่เสถียรภาพระบบการเงินมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นจากปัญหาสถาบันการเงิน บิตคอยน์จึงยังเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ทั่วโลกให้ความสนใจและยอมรับ  ซึ่งมีมูลค่าทางการตลาดสูงที่สุดกว่า 5.37 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ  และคาดการณ์ว่าจะมีการใช้งานในด้านต่าง ๆ มากขึ้น เช่น  เป็นสินทรัพย์ป้องกันเงินเฟ้อ  ทุนสำรองคงคลัง  และใช้เป็นตัวแทนในการโอนมูลค่าระหว่างประเทศ


“จากข้อมูลของ World bank ตลาดการโอนเงินระหว่างประเทศเมื่อปี 2565 ทีผ่านมา มีมูลค่าสูงถึง 6.26 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีค่าเฉลี่ยของค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่ 6.3% ซึ่ง Bitcoin Lightning Application ของ JTS จะเข้ามามาตอบโจทย์ในเรื่องของความรวดเร็วในการทำธุรกรรม และค่าธรรมเนียมที่ถูกลง ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเปิดให้ทดลองใช้งานได้ภายในตุลาคมนี้” นายดุสิต กล่าว


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X