> SET > BJC

11 พฤษภาคม 2023 เวลา 11:45 น.

BJC 2 โบรกฯอวยโตต่อ อานิสงส์แน่น หนุนยอดขายโต

#ทันหุ้น –  บล.คิงฟอร์ด ส่องหุ้น BJC หรือ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) โดยคาดการฟื้นตัวต่อช่วงที่เหลือของปี เบื้องต้นฝ่ายวิจัยคาดว่าช่วงเวลาที่เหลือของปี66 จะเห็นการฟื้นตัวต่อได้จาก 1.การกลับมาของนักท่องเที่ยว 2.การใช้จ่ายในช่วงเลือกตั้ง และ 3.ค่าใช้จ่ายของ BJC ที่คาดว่าจะลดลงทั้งในส่วนของค่าไฟที่ อัตราค่าไฟฟ้า ft ภาค ธุรกิจในงวดพ.ค. – ส.ค. 66 ลดลงเมื่อเทียบกับงวด ม.ค.-เม.ย.66 และต้นทุนวัตถุดิบต่างๆ เช่น อลูมิเนียม ที่ฝ่ายวิจัยเชื่อว่าจะอ่อนตัวลง


ขณะที่ช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะเห็นรายละเอียดการ Spinoff BRC (BigC) ชัดเจนขึ้น เป็นการปลดล็อกมูลค่าธุรกิจเพิ่มเติม ด้านการเติบโตในระยะยาวถัดไปเองก็ยังมีประเด็นบวกจากการ Hypermarket และ convenience store ในกัมพูชา และลาว


ฝ่ายวิจัยจึงยังแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ปัจจุบันยังประเมินราคาเป้าหมายปี 66 ของ BJC อยู่ที่ 43.50 บาท **


ทั้งนี้ บล.ทิสโก้ ประเมินหุ้น BJC ฝ่ายวิจัยยังคงมุมมองบวกต่อ BJC การฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติและการบริโภคในประเทศจะช่วยหนุนผลประกอบการในปีนี้ โดยในไตรมาส 2 จะได้ปัจจัยเรื่องการเลือกตั้งเข้ามาหนุนผลประกอบการ นอกจากนี้คาดหวังว่ารัฐบาลใหม่จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคที่จะมาช่วยหนุนยอดขาย


ฝ่ายวิจัยคงคะแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 45 บาท **


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X