> SET > TFG

11 พฤษภาคม 2023 เวลา 11:50 น.

TFG ตั้งงบลงทุนปีนี้ 3,000-3,500 ลบ. ขยายฟาร์มสุกร-ร้านค้าปลีก, คาดรายได้ทำนิวไฮ

#TFG #ทันหุ้น-TFG เตรียมงบลงทุนปีนี้ไว้ราว 3,000-3,500 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายฟาร์มสุกร และขยายร้านค้าปลีก ขณะเดียวกันคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตทำนิวไฮ จากากรขยายตลาดลูกค้ากลุ่มใหม่ทั้งในและต่างประเทศ 


นายวินัย เตียวสมบูรณ์กิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG เปิดเผยว่า  แผนการลงทุนในปี 2566 บริษัทฯ จัดเตรียมงบไว้ราว 3,000-3,500 ล้านบาท เพื่อใช้ในการแผนขยายฟาร์มสุกรทั้งในประเทศไทยและประเทศเวียดนาม และขยายร้านค้าปลีก ในส่วนของธุรกิจค้าปลีก "ร้านไทยฟู้ดส์ เฟรช มาร์เก็ต" สำหรับจําหน่ายไก่และหมูสด ในปีนี้มีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มเป็น 400 สาขา จากสิ้นปี 2565 อยู่ที่ 220 สาขา เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค สนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทฯเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค  และทำให้รู้จักผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม TFG มากขึ้น ประกอบกับมาร์จิ้นของธุรกิจร้านค้าปลีกอยู่ในระดับสูง


“แนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯวางเป้าหมายรายได้โตสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง จากการขยายตลาดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มยอดขาย นอกเหนือจากโมเดลธุรกิจในส่วนของธุรกิจค้าปลีกที่เติบโตอย่างโดดเด่น และมีมาร์จิ้นสูง”นายวินัย กล่าว 


สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทฯในไตรมาส 1/66 มีรายได้รวม 13,890 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 10,590 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 425 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากยอดขายสุกร ไก่ และยอดขายในสาขาร้านค้าปลีก “ไทยฟู้ดส์ เฟรช มาร์เก็ต" ที่เพิ่มขึ้นถึง 240% ตามการขยายสาขา เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X