> SET > BEM

14 พฤษภาคม 2023 เวลา 09:30 น.

BEM โบรกฯ คาดกำไร Q2/66 โตต่อเนื่อง ตามการเดินทางฟื้นตัว

#BEM #ทันหุ้น-บล.กรุงศรี พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM คาดว่าแนวโน้มกำไรสุทธิไตรมาส 2/66 เติบโตเด่นอยู่ที่ 832 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 11% จากไตรมาสก่อน ซึ่งมองว่าผลดำเนินงานปกติยังทรงตัวสูงตามการฟื้นตัวของสถิติการเดินทาง และรับรู้รายได้เงินปันผลรับจาก CKP และ TTW รวม 330 ล้านบาท ซึ่งกำไรสุทธิในครึ่งแรกปีนี้คิดเป็นสัดส่วน 45% 


นอกจากนี้คาดว่าสถิติการเดินทางในครึ่งหลังปีนี้จะฟื้นตัวต่อเนื่อง หนุนให้กำไรสุทธิครึ่งปีหลังเพิ่มจากครึ่งปีแรก ดังนั้นจึงยังคงกำไรสุทธิทั้งปี 2566 อยู่ที่ 3,490 ล้านบาท เติบโต 43% ตามการฟื้นตัวของสถิติการเดินทางหลังโควิด-19 คลี่คลาย ขณะที่กำไรสุทธิไตรมาส 1/66 ที่ BEM ประกาศออกมาอยู่ที่ 749 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 123% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 24% จากไตรมาสก่อน ซึ่งกำไรดังกล่าวสูงกว่าที่ฝ่ายวิจัยคาด จากรายได้และอัตรากำไรดีกว่าคาด  


กลยุทธ์การลงทุน แนะนำซื้อหุ้น BEM  ให้ราคาเป้าหมายที่ 11.10 บาท เป็นราคาที่รวมมูลค่าเพิ่มจากรถไฟฟ้าสายสีส้มแล้ว มองว่ากำไรสุทธิในช่วงปี 2566-2567 เติบโต 43% และ 30% ตามลำดับ ซึ่งผลดำเนินงานที่แข็งแกร่งมาจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย 


นอกจากนี้ลุ้น Positive sentiment จากการลงนามสัญญารถไฟฟ้าสายสีส้มในปี 2566 และยังมี Upside จากโครงการ Double Deck อาจช่วยขยายอายุสัมปทานทางด่วน เบื้องต้นประเมินภายใต้สมมติฐาน BEM ได้ขยายอายุสัมปทานทางด่วน 10 ปี คิดเป็ นมูลค่าเพิ่มต่อหุ้นที่ 0.94 บาท นอกจากนี้แม้กรณีWorst case ฝ่ายวิจัยถอดมูลค่าเพิ่มจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มออก ราคาเหมาะสมหุ้น BEM จะอยู่ที่ 9.75 บาท ยังสูงกว่าราคาในตลาด


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X