> SET > CPF

14 พฤษภาคม 2023 เวลา 13:00 น.

CPF ควรจัด หรือ จบ ?

#ทันหุ้น - บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ส่อง CPF บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ระบุจากรายงานขาดทุนสุทธิ Q1/66 ที่ 2.75 พันล้านบาท (- 197%% YoY และ -252% QoQ) ต่ำกว่าฝ่ายวิจัย และ consensus คาดว่าจะขาดทุนที่ 2.32 พันล้านบาทและ 631 ล้านบาท ตามลำดับ เนื่องจากส่วนแบ่งกำไรจาก JVs และบริษัทในเครือน้อยกว่าคาดเป็นหลัก ขณะที่รายได้เพิ่มขึ้น 4% YoY แต่ลดลง 10% YoY หลัก ๆ มาจากราคาหมูลดลง QoQ ในหลายประเทศ อีกทั้ง อัตรากำไรขั้นต้นและสัดส่วน SG&A ต่อยอดขายถูกกดดัน จากภาวะเงินเฟ้อสูง ฝ่ายวิจัยคาดปัญหาราคาหมูตกต่ำใน หลายประเทศยังคงเป็นประเด็นที่น่ากังวลต่อผลการ ดำเนินงานของ CPF ใน Q2/66 แต่คาดฟื้นตัวใน 2H66 ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยคงคำแนะนำ ซื้อ CPF และประเมินราคาเป้าหมาย SoTP ปี 2566 ที่ 27.50 บาท 


ฟาก บล.ทรีนีตี้ ประเมินหุ้น CPF  มองจากรายงานขาดทุนสุทธิ Q1/66 ที่ 2,725 ล้านบาท พลิกจากกำไร QoQ และ YoY ต่ำกว่าคาด ทั้งนี้ ปัจจัยกดดันมาจากราคาสัตว์บกที่อ่อนตัวทั้งในไทยและต่างประเทศ  ขณะที่ตต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์ทั้งข้าวโพดและกากถั่วเหลืองปรับตัวสูงขึ้น


ส่วนธุรกิจในจีนและเวียดนามอาจต้องรับรู้ผลขาดทุนจากการวัดมูลค่าสินทรัพย์ชีวภาพตามแนวโน้มราคาหมูในแต่ละประเทศที่ลดลง เพิ่มเติมจากการดำเนินงานปกติที่อ่อนตัวลงอยู่แล้ว ฝ่ายวิจัยปรับลดประมาณการกำไรปี66 มองกําไรไตรมาสที่เหลือของปี 66 อาจฟื้นตัวจาก Q1/66 ได้บ้าง แต่ยังไม่กลับมาเป็นปกติ  แนะนําเพียง “ถือ” เนื่องจากขาดปัจจัยหนุนราคาหุ้นในระยะสั้น ให้ราคาเป้าหมายที่ 23.00 บาท 


บล.เคจีไอ แนะนำ ซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 27.50 บาท *

บล.ทรีนีตี้ แนะนำ ถือ ให้ราคาเป้าหมายที่ 23.00 บาท *


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X