> SET > MOSHI

15 พฤษภาคม 2023 เวลา 11:52 น.

MOSHI กำไร Q1/66 พุ่ง 196.9% รับอานิสงค์ศก.ฟื้นตัว รุกขยายสาขาใหม่

#ทันหุ้น - MOSHI ประกาศผลงานไตรมาส 1/2566 ทำรายได้ 562.8 ล้านบาท เติบโต 55% และมีกำไรสุทธิ 85.81 ล้านบาท เติบโต 196.9% รับอานิสงค์เศรษฐกิจฟื้นตัว ดันรายได้จากการขายของสาขาเดิม (SSSG) ปรับตัวเพิ่มขึ้น 43.6% ปักธงทั้งปีตั้งเป้า SSSG เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เร่งเครื่องขยายสาขาใหม่ปีนี้20 สาขาพร้อมเร่งพัฒนาช่องทางจำหน่ายสินค้ารุกขยายสู่ TikTok Shop เสริมการเติบโตผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเลข 2 หลัก รองรับความต้องการซื้อที่เพิ่มขึ้น


นายสง่า บุญสงเคราะห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ)หรือ MOSHI เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2566 (มกราคม-มีนาคม) บริษัทฯ มีรายได้รวม 562.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 55% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้รวม 363.02 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนรายได้จากกลุ่มค้าปลีก 479.99 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 85.3% กลุ่มค้าส่ง 79.57 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 14.1% และช่องทางการจัดจำหน่ายอื่น 3.24 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 0.6% ซึ่งการเติบโตดังกล่าวมาจากกำลังซื้อที่กลับมาตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ รวมถึงการผ่อนปรนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19ทั้งการเปิดประเทศ เปิดห้างสรรพสินค้า การเปิดโรงเรียน การกลับมาทำงานที่ออฟฟิศ และการกลับมาจัดกิจกรรมรื่นเริงได้ส่งผลทำให้อัตราการเติบโตของรายได้จากการขายของสาขาเดิม (SSSG) ปรับตัวเพิ่มขึ้น 43.6%


ขณะที่กำไรสุทธิทำได้ 85.81 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 196.9% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 28.90 ล้านบาทตามการเติบโตของรายได้จากการขายของสาขาเดิม (SSSG) ทั้งร้านค้าปลีกและร้านค้าส่งที่เพิ่มขึ้น การเปิดสาขาใหม่ การขยายพื้นที่ร้านบางสาขาเพื่อรองรับลูกค้าได้มากขึ้นเพื่อรับกับโอกาสความต้องการซื้อสินค้าที่เพิ่มขึ้น อันมาจากการฟื้นตัวของรายได้จากสาขาในแหล่งท่องเที่ยวและความต้องการซื้อสินค้าที่เพิ่มขึ้น รวมถึงความสามารถบริหารจัดการต้นทุนค่าใช้จ่ายได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เดินหน้าทำกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยได้จัดกิจกรรมสนับสนุนคอนเสิร์ตNCT DREAM TOUR ‘THE DREAM SHOW2: In A DREAM’ ผ่านกิจกรรมช้อปที่โมชิ โมชิ ลุ้นบัตรคอนเสิร์ตในรอบการแสดงวันที่ 11 มีนาคม 2566 ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างล้นหลามรวมถึงได้เปิดสาขาเพิ่มในไตรมาส 1/2566 จำนวน 3 สาขา ได้แก่ อัศวรรณ คอมเพล็กซ์ หนองคาย, โลตัส นครนายก และเซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่พลาซ่า ขณะที่ช่องทางจัดจำหน่ายออนไลน์ในไตรมาสแรกแม้จะเติบโตได้ช้ากว่าช่องทางออฟไลน์เนื่องจากคนเริ่มกลับมาเดินทางมากขึ้นจึงเลือกซื้อสินค้าที่สาขามากกว่า อย่างไรก็ตามบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถผลักดันการเติบโตเป็นเลข 2 หลัก โดยจะเพิ่มช่องทางการขายผ่าน TikTok Shop ซึ่งจะเปิดตัวในไตรมาส 2/2566 ซึ่งนับเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์ม Social Media Application รวมถึง Shopping Destination ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MOSHI กล่าวเพิ่มเติมว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2566 บริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผ่านการขยายสาขาและพัฒนาช่องทางจำหน่ายสินค้าเนื่องจากปัจจุบันจำนวนสาขาของบริษัทฯ คิดเป็นสัดส่วน ประมาณ 16% ของจำนวนห้างสรรพสินค้าและไฮเปอร์มาร์เก็ตทั้งหมด จึงมีช่องว่างสร้างการเติบโตได้อีกมาก ซึ่งปีนี้บริษัทฯวางเป้าหมายจะขยายสาขาใหม่จำนวน 20 สาขา ในพื้นที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล ต่างจังหวัดและตามหัวเมืองใหญ่ที่ยังไม่มีสาขานอกจากนี้จะเปิดสาขาในรูปแบบ Standaloneเน้นทำเลใกล้แหล่งชุมชน โรงเรียน และแหล่งทำงานเพื่อเป็นต้นแบบในการศึกษาพัฒนาขยายสาขาแบบ Franchise ในอนาคต


ปัจจุบันบริษัทฯ มีสาขาค้าปลีกและค้าส่งที่เปิดดำเนินการแล้วทั้งสิ้น 110 สาขาแบ่งเป็น ร้านค้าปลีกแบรนด์ Moshi Moshi จำนวน 106 สาขา, ร้านค้าปลีกแบบมีส่วนลดแบรนด์ Moshi Moshiจำนวน 2 สาขา,ร้านค้าส่ง The OK Station 1 สาขา และร้านค้าส่ง Giant 1 สาขาโดยตั้งเป้ารักษาอัตราการเติบโตของรายได้จากการขายของสาขาเดิม (SSSG) ในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 20% ซึ่งจะมาจากยอดขายของผลิตภัณฑ์หลักไม่ว่าจะเป็นของใช้ในบ้าน เครื่องเขียน ตุ๊กตา อุปกรณ์ IT เป็นต้น


นอกจากนี้มีแผนพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงออกสินค้าในลักษณะ Collection, สินค้าตามฤดูกาล (Seasonal) และสินค้าลิขสิทธิ์การ์ตูนที่เป็นที่นิยมใหม่ๆ รวมทั้งการสร้างแบรนด์ร่วมกัน (Co-Branding) กับ Influencer รวมไปถึงการจัดทำชุดเซ็ทสินค้าเพื่อเพิ่มมูลค่าการซื้อขาย การตกแต่งหน้าร้าน (Visual Merchandise) เพื่อดึงดูดความน่าสนใจ การออกแบบลวดลายสินค้าให้ทันสมัยและออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อเพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้า ตลอดจนการพยายามปรับสัดส่วนสินค้า (Product Mix) โดยมุ่งเน้นสินค้ากลุ่มที่มีกำไรสูง เพื่อลดต้นทุนและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัทฯ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X