> SET > TGE

17 พฤษภาคม 2023 เวลา 10:23 น.

TGE เผย 3 โรงไฟฟ้าขยะชุมชนที่ลงนาม PPA ลงทุน 3.8 พันลบ.คาด COD ปลายปี 67

#TGE #ทันหุ้น-TGE เผย 3 โรงไฟฟ้าขยะชุมชนที่ชุมพร, สระแก้ว และราชบุรีลงนามในสัญญา PPA แล้ว จะใช้งบลงทุนรวมกว่า 3.8 พันล้านบาท และคาดว่าจะเริ่ม COD ได้ปลายปี 2567 และยังมีโรงไฟฟ้าขยะชุมชนอีก 2 โครงการที่สมุทรสาคร และชัยนาท ที่อยู่ระหว่างรอการลงนามสัญญา PPA คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่ม COD ปลายปี 2568 จะผลักดันให้รายได้พุ่ง โดยประเมินในปี 2569 รายได้เติบโต 3 เท่า 


นายพงศ์นรินทร์ วนสุวรรณกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ท่าฉาง กรีน เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ TGE เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้รับคัดเลือกเป็นผู้ชนะการประมูลโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) แล้ว 5 แห่ง กำลังการผลิตติดตั้งรวม 39.9 MW ได้แก่ 1) โครงการโรงไฟฟ้า TES-CPN จังหวัดชุมพร กำลังการผลิตติดตั้ง 6 MW 2) โครงการโรงไฟฟ้า TES-SKW จังหวัดสระแก้ว กำลังการผลิตติดตั้ง 8 MW 3) โครงการโรงไฟฟ้า TES-RBR จังหวัดราชบุรี กำลังการผลิตติดตั้ง 8 MW 4) โครงการโรงไฟฟ้า TES-TCN จังหวัดสมุทรสาคร กำลังการผลิตติดตั้ง 9.9 MW และ 5) โครงการโรงไฟฟ้า TES-CNT จังหวัดชัยนาท กำลังการผลิตติดตั้ง 8 MW 


ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า หรือ Power Purchase Agreement (PPA) กับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 3 โครงการ ประกอบด้วย โครงการโรงไฟฟ้า TES-CPN ชุมพร มีปริมาณไฟฟ้าที่เสนอขายตามสัญญา 4 MW โครงการโรงไฟฟ้า TES-SKW สระแก้ว มีปริมาณไฟฟ้าที่เสนอขายตามสัญญา 6 MW และโครงการโรงไฟฟ้า TES-RBR ราชบุรี มีปริมาณไฟฟ้าที่เสนอขายตามสัญญา 6 MW 


โครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนทั้ง 3 โครงการ ที่ได้รับการลงนาม PPA จาก กฟภ. ดังกล่าว นับเป็นการตอกย้ำศักยภาพธุรกิจและเสริมความแข็งแกร่งแก่พอร์ตโฟลิโอโรงไฟฟ้า โดยบริษัทฯ ได้วางแผนก่อสร้างเพื่อให้แล้วเสร็จตามกำหนด ซึ่งจะใช้งบลงทุนรวมกว่า 3,800 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่ม COD ภายในปี 2567 


ส่วนโรงไฟฟ้าขยะชุมชนอีก 2 โครงการ ได้แก่ โครงการโรงไฟฟ้า TES-TCN จังหวัดสมุทรสาคร 9.9 MW และโครงการโรงไฟฟ้า TES-CNT จังหวัดชัยนาท 8 MW ที่ชนะการประมูลแล้วปัจจุบันอยู่ระหว่างการรอลงนามสัญญา PPA จาก กฟภ. คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่ม COD ปลายปี 2568 เป็นต้นไป ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญต่อการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอีก 1 – 3 ปีข้างหน้า โดยคาดว่ารายได้ของบริษัทฯ ในปี 2569 จะเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด 3 เท่า จากปีที่ผ่านมา


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X