> SET > BCPG

18 พฤษภาคม 2023 เวลา 17:24 น.

BCPG ลงทุนเพิ่มในโรงไฟฟ้าพลังงานลม MWP ขนาด 600 MW ในสปป.ลาว

#BCPG #ทันหุ้น-บริษัท บีซีพีจี จำกัด(มหาชน) หรือ BCPG แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ตามที่บริษัทถือหุ้นในบริษัท Impact Energy Asia Development Limited หรือ IEAD ในสัตส่วนร้อยละ 45 ของทุนจดทะเบียน และ IEAD ถือหุ้นในบริษัท Monsoon Wind Power Company Limited  หรือ MWP  ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อดำเนินโครงการโรงไฟฟ้พลังงานลม ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 600 เมกะวัตต์ (MW)  ที่แขวงเซกอง และแขวงอัตตะปิอ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ("สปป. ลาว") ในสัดส่วนร้อยละ 85 ของทุนจดทะเบียนนั้น


ในการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 9/2565 เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท Indochina Development and Operation Holdings Pte. Ltd.  หรือ IDO  ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัทฯ เข้าซื้อหุ้นบริษัท SMP. AS Pte. Ltd. หรือ SMP AS  ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนที่สาธารณรัฐสิงคโปร์ในสัดส่วนร้อยละ 100 ภายใต้เงื่อนไขบังคับก่อน ซึ่งบริษัท SMP AS ถือหุ้นในบริษัท MWP ในสัดส่วนร้อยละ 10 


และเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 บริษัทฯ ได้บรรลุข้อตกลงตามเงื่อนไขบังคับก่อนต่างๆ และได้รับโอนกรรมสิทธิในหุ้นบริษัท SMP AS ทั้งร้อยละ 100 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้บริษัทฯ เป็นผู้ถือหุ้นทางอ้อมสุทธิในบริษัท MWP ในสัดส่วนรวมร้อยละ 48.25


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X